Máy bay đánh chặn MiG-31 của Nga nhận tên lửa tầm ngắn R-74M

© Sputnik / Nina PadalkoMáy bay tiêm kích đánh chặn MiG-31
Máy bay tiêm kích đánh chặn MiG-31 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tên lửa tầm ngắn R-74M loại mới sản xuất theo đợt đã được trang bị cho các trung đoàn không quân có máy bay đánh chặn tầm xa MiG-31BM. Chúng được các phi công của lực lượng hải quân sử dụng lần đầu tiên trong cuộc diễn tập gần đây ở Kamchatka, các nguồn tin của Bộ Quốc phòng nói với Izvestia.

Theo các chuyên gia, loại tên lửa mới không chỉ phù hợp để tiêu diệt máy bay cơ động tốc độ cao mà còn có thể tiêu diệt cả máy bay không người lái và tên lửa hành trình.

Điều này đặc biệt quan trọng đối với MiG-31BM, loại máy bay đang được hiện đại hóa và có thêm tính năng nhiệm vụ. Ví dụ, phi hành đoàn của loại máy bay này hiện nay sẽ thường xuyên luyện tập bắn hạ tên lửa đạn đạo.

MiG-31  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2021
Máy bay chiến đấu MiG-31 có thêm ứng dụng mới

Tên lửa loại mới R-74M

“R-74M (có tên xuất khẩu là RVV-MD) có thể hoạt động để đối phó với các mục tiêu bay với tốc độ cao, điều trước đây không thực hiện được. Cận chiến là loại hình chiến đấu khó áp dụng và huấn luyện nhất. Đặc điểm của nó là tốc độ cao, khả năng cơ động cao và độ quá tải lớn. Lúc đầu, loại hình này chỉ sử dụng súng máy và pháo, sau đó mới có tên lửa cận chiến", - Trung tướng Valery Gorbenko,- Anh hùng nước Nga, cựu Tư lệnh quân đoàn phòng không - không quân số 4 trao đổi với Izvestia.

Tên lửa R-74M loại mới không chỉ có khả năng chống lại máy bay đối phương mà còn có thể được sử dụng để đối phó với tên lửa hành trình và máy bay không người lái có bề mặt phản xạ nhỏ, điều này rất quan trọng đối với MiG-31 và tăng khả năng của chúng lên nhiều lần.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала