Nga phạt các nền tảng internet của Mỹ hàng nghìn đô la

© REUTERS / Dado Ruvic / IllustrationСилуэты интернет-пользователей на фоне логотипа YouTube
Силуэты интернет-пользователей на фоне логотипа YouTube - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2021
Đăng ký
Roskomnadzor đã công bố một báo cáo chi tiết về các hành vi vi phạm pháp luật Nga từ phía các công ty Internet Mỹ - Twitter, Facebook, Instagram, Youtube Google trong lĩnh vực hạn chế phổ biến thông tin và bảo vệ dữ liệu người dùng.

Thông tin về số lượng và loại vi phạm, cũng như số tiền phạt mà tòa án đã đưa ra đăng tải trong thông báo trên trang web của bộ.

Twitter logo - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2020
Twitter hứng phạt vì vi phạm luật bầu cử ở Hoa Kỳ

Twitter

 Mạng xã hội Twitter đã gỡ bỏ hầu hết các nội dung bị cấm ở Nga.

“Kể từ năm 2015, trang web đã không gỡ bỏ hơn 6 nghìn tài liệu bị cấm. Sau khi áp dụng các biện pháp làm chậm lưu lượng truy cập của mạng xã hội, 490 tài liệu vẫn không bị xóa”, - thông báo viết.

Roskomnadzor làm rõ rằng thời hạn đáp ứng các yêu cầu về xóa nội dung bất hợp pháp đã giảm từ 129 xuống còn tám ngày.

Facebook/Instagram

Facebook và Instagram đã không gỡ bỏ hơn 3,7 nghìn tài liệu bị cấm kể từ năm 2015, theo trang web Roskomnadzor.

"Kể từ năm 2015, hơn 3,7 nghìn tài liệu bị cấm đã không bị xóa. Thời gian trung bình để thực hiện các yêu cầu xóa thông tin bị cấm là 105 ngày", thông báo cho biết.

Ngoài ra còn ghi nhận 26 trường hợp kiểm duyệt các nguồn thông tin và truyền thông Nga. Hạn chế cũng được áp dụng đối với stream về chuyến bay của Yuri Gagarin vào vũ trụ trong tài khoản RT, dự án giáo dục RT - RedFish, với các tài liệu có cách trích đoạn của Quốc ca Nga, v.v. Ngoài ra, việc xử lý dữ liệu cá nhân không được bản địa hóa.

YouTube - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2021
YouTube chặn cuộc phỏng vấn của Sputnik chỉ trích việc kiểm dịch của Pháp

13 biên bản đã được lập ra dựa trên những sai phạm trên. Hiện tại tòa đang xem xem xét những biên bản này. Tổng số tiền phạt cho việc không xóa thông tin bị cấm là 43 triệu rúp (596 nghìn đô la), vì không tuân thủ các yêu cầu của luật pháp Nga về bản địa hóa dữ liệu - 4 triệu rúp (55 nghìn đô la), Roskomnadzor cho biết.

Google/YouTube

Google và YouTube đã không xóa hơn 5,2 nghìn tài liệu bị cấm kể từ năm 2015, theo trang web Roskomnadzor.

"Kể từ năm 2015, hơn 5,2 nghìn tài liệu bị cấm vẫn chưa được xóa. Thời gian trung bình để thực hiện các yêu cầu xóa thông tin bị cấm là 82 ngày... Ngoài ra, Google không xóa tới 30% nội dung độc hại khỏi kết quả tìm kiếm", - thông báo cho biết.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала