Tướng Mỹ nói về cách NATO có thể "đánh bại Nga" ở Biển Đen

© AFP 2023 / ATTILA KISBENEDEKBen Hodges
Ben Hodges  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tướng Mỹ về hưu Ben Hodges nói trong một hội nghị qua Internet về chiến lược mà các nước phương Tây nên tuân theo để "ngăn chặn áp lực từ Nga."

Mùa hè "tồi tệ và nóng nực"

Theo ông, phương Tây nên tăng cường sự hiện diện và số lượng các cuộc tập trận chung đa quốc gia ở khu vực Biển Đen. Mục đích của những hành động như vậy là để Nga buộc phải phản ứng với các hành động của phương Tây, chứ không phải ngược lại, theo quan điểm của ông, được cho là đang xảy ra hiện nay.

 F-16 Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2021
NATO định giáng một đòn chí tử vào Nga như thế nào?
"Hầu như không có gì bị điều chuyển hướng ra khỏi đó. Sergei Shoigu, Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga, kể câu chuyện cổ tích rằng đó chỉ là các cuộc tập trận và các binh sĩ trở về doanh trại. Ngay cả một trung úy ở Fort Benning (Căn cứ Quân đội Hoa Kỳ) cũng không giây phút nào tin được là những người lính này đã biến đi. Họ vẫn còn ở đó”, - Hodges tin tưởng phát biểu.

Hodges lưu ý không nên cẩn thận quá và lo sợ các hành động của quân đội NATO sẽ giống như sự "khiêu khích".

Trung tướng Mỹ đã nghỉ hưu nhấn mạnh người Nga chỉ dừng lại ở nơi họ bị chặn, và bản thân họ sẽ không bao giờ nói đã "chiếm đủ" và sẽ không rời đi. Do đó, ông cho rằng tình trạng khu vực Biển Đen leo thang sẽ là "bước tiếp theo" của Liên bang Nga vào cuối mùa hè hoặc đầu mùa thu năm 2021.

Vị tướng cho rằng mùa hè năm 2021 sẽ "dài, tồi tệ và nóng nực" đối với Ukraina. Theo ông, phản ứng của phương Tây đối với hành vi của quốc gia xâm lược sau sự kiện năm 2014 là không đủ. Do đó, ông kêu gọi các đối tác của Ukraina lần này nên tích cực hơn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала