Lần đầu tiên sau ba năm, Tổng thống Putin trả lời phỏng vấn của truyền thông Mỹ

© Sputnik / Alexei Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kênh truyền hình Mỹ NBC News đưa tin sẽ phát sóng buổi phỏng vấn Tổng thống Nga Vladimir Putin mà ông trả lời trước Thượng đỉnh với người đồng cấp Mỹ Joe Biden ngày 16 tháng 6 sắp tới.
“Keir Simmons của NBC News đã gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Moskva để thực hiện một cuộc phỏng vấn trực tiếp độc quyền trên toàn thế giới, sẽ phát sóng vào thứ Hai, ngày 14 tháng 6”, - trang web của kênh này cho biết.

Phiên bản preview của cuộc phỏng vấn sẽ được phát hành vào ngày 11 tháng 6 lúc 18:30 chiều ET (05:30 giờ Hà Nội vào ngày 12 tháng 6). Cuộc phỏng vấn của ông Putin với NBC News sẽ là cuộc đàm thoại đầu tiên của nhà lãnh đạo Nga với giới truyền thông Mỹ kể từ tháng 7 năm 2018, kênh này lưu ý.

Президент РФ В. Путин дал интервью австрийскому телеканалу ORF - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2018
Nhà báo Áo chia sẻ ấn tượng của mình về cuộc phỏng vấn Tổng thống Putin

NBC News mô tả cuộc phỏng vấn của ông Putin bao quát một loạt vấn đề mở rộng.

Cuộc gặp của hai ông Putin và Biden

Cuộc gặp của hai Tổng thống Nga và Mỹ, Vladimir Putin và Joe Biden sẽ diễn ra vào ngày 16/6 tại Geneva. Nhà Trắng nói rằng các chính trị gia sẽ bàn về tình hình ở Ukraina và Belarus. Ngoài ra, Washington muốn thảo luận về vấnđề kiểm soát vũ khí và chủ đề tuân thủ nhân quyền.

Điện Kremlin cũng chia sẻ thông tin về kỳ vọng từ cuộc gặp của hai nhà lãnh đạo. Theo phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov, Matxcơva không kỳ vọng rằng cuộc gặp đầu tiên của các tổng thống sẽ giúp thấu hiểu về các vấn đề còn đang tồn tại những bất đồng sâu sắc. Peskov cũng cảnh báo các nhà báo không nên kỳ vọng quá mức. Theo ông, không có kế hoạch ký kết các văn kiện sau cuộc hội đàm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала