Mỹ sẽ gia tăng số lượng căn cứ không quân có vũ khí hạt nhân

© AP Photo / Charlie RiedelCăn cứ điều khiển tên lửa đạn đạo liên lục địa ở bang Bắc Dakota.
Căn cứ điều khiển tên lửa đạn đạo liên lục địa ở bang Bắc Dakota. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2021
Đăng ký
Theo số liệu của Hội các nhà khoa học Mỹ, Wasington có kế hoạch đến năm 2030 sẽ tăng từ 2-5 căn cứ không quân chiến lược có bố trí vũ khí hạt nhân.

Mỹ cất giữ vũ khí hạt nhân ở đâu?

Hiện tại, các máy bay ném bom chiến lược B-52H Stratofortress, B-2 Spirit và B-1B Lancer của Không quân Mỹ đang đóng tại các căn cứ Minot (North Dakota), Whiteman (bang Missouri), Barksdale (bang Louisiana), Ellsworth (bang South Dakota) và Dyess (bang Texas).

Mỹ thử nghiệm vũ khí hạt nhân năm 1952 - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2021
Thế giới tiêu tốn nhiều hơn cho vũ khí hạt nhân

Các cơ sở lưu trữ bom hạt nhân và tên lửa hành trình trang bị vũ khí hạt nhân chỉ được đặt tại các căn cứ không quân Minot và Whiteman, nơi triển khai các máy bay ném bom chiến lược có khả năng mang vũ khí hạt nhân B-52H Stratofortress và B-2 Spirit.

Vì sao Mỹ phải gia tăng các căn cứ hàng không?

Sự gia tăng số lượng các căn cứ không quân như vậy gắn liền với việc Không quân Mỹ được trang bị máy bay ném bom chiến lược B-21 Raider mới, sẽ được triển khai tại các căn cứ không quân Ellsworth, Dyess và Whiteman. Tại đó sẽ có các kho chứa bom hạt nhân và tên lửa hành trình mang đầu đạn hạt nhân.

Theo Lầu Năm Góc, những chiếc B-21 đầu tiên sẽ được triển khai tại căn cứ Không quân Ellsworth ở bang Nam Dakota.

Như quyền Thứ trưởng Darlene Costello phụ trách về mua sắm, công nghệ và hậu cần cho Không quân cho biết tại phiên điều trần Quốc hội tuần này, Mỹ đã chế tạo hai chiếc B-21 Raider đầu tiên. Theo bà, hiện đang được thử nghiệm tất cả các hệ thống của máy bay. Theo bà Darlene Costello, các chuyến bay thử nghiệm sẽ bắt đầu trong năm tới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала