"Bài toán quỷ quái": Tạp chí Mỹ đề xuất cách đối phó với tàu ngầm Nga

© Sputnik / Vitaliy Ankov / Chuyển đến kho ảnhTàu ngầm diesel Nga lớp Varszavyanka
Tàu ngầm diesel Nga lớp Varszavyanka - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2021
Đăng ký
Theo tạp chí Forbes, các tàu ngầm của Nga ở Đại Tây Dương là nguy cơ đe dọa nghiêm trọng đối với nền dân chủ phương Tây, nhưng Mỹ có một “giải pháp rẻ tiền” cho “vấn đề quỷ quái” này.

Đặc điểm của tàu ngầm Nga

Tạp chí Mỹ Forbes ghi nhận khả năng "tàng hình" của tàu ngầm Nga dưới nước. Ấn phẩm viết rằng các tàu ngầm này được trang bị tên lửa hành trình hoặc tên lửa đạn đạo. Forbes lưu ý rằng Mỹ, cũng như Vương quốc Anh và Na Uy, có kế hoạch phát hiện tàu ngầm Nga bằng máy bay tuần tra chống ngầm P-8 Poseidon, trong khi các nước EU có kế hoạch thực hiện điều này thông qua chương trình Accelerated Interim Multinational MPA Solution (AIM2S) với việc sử dụng các máy bay khác, nhiều máy bay trong số đó đã lỗi thời.

Tàu ngầm “Belgorod” - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2019
Truyền thông Mỹ ngưỡng mộ tàu ngầm mới của Nga

Tái trang bị máy bay P-8 Poseidon của hạm đội EU

Thay vì chương trình AIM2S, tạp chí Forbes gợi ý cho các quốc gia EU sử dụng máy bay P-8 Poseidon của Mỹ. Theo Forbes, điều này sẽ loại bỏ nguy cơ đe dọa tàu ngầm của Nga, giảm gánh nặng cho Hải quân Mỹ, tạo thuận lợi cho tương tác giữa các đồng minh và hỗ trợ hàng nghìn việc làm tại Mỹ. Ấn phẩm lưu ý rằng một chiếc P-8 Poseidon có giá 200 triệu USD và việc sản xuất nó sẽ tạo ra 80 000 việc làm cho người Mỹ.

Trong tháng 6, tạp chí The National Interest viết rằng máy bay ném bom tàng hình chiến lược B-21 Raider, được gọi là máy bay "tuyệt vời nhất" trên thế giới, do tập đoàn công nghiệp-quân sự Mỹ Northrop Grumman chế tạo cho Không quân Hoa Kỳ, là bất khả xâm phạm đối với các hệ thống tên lửa phòng không S-500 "Prometey" của Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала