Biden vi phạm nghi thức hoàng gia tại hội nghị thượng đỉnh G7

© REUTERS / Patrick Semansky/Pool Tổng thống Mỹ Joe Biden với phu nhân Jill tại hội nghị thượng đỉnh G7 ở Anh.
Tổng thống Mỹ Joe Biden với phu nhân Jill tại hội nghị thượng đỉnh G7 ở Anh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cùng với phu nhân Jill đã vi phạm nghi thức hoàng gia tại hội nghị thượng đỉnh G7.

Hai vợ chồng nguyên thủ Mỹ đến hội nghị thượng đỉnh G7 muộn hơn so với Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Như cổng thông tin Daily Star cho biết, có quy tắc ấn định rằng các thành viên hoàng gia cần là người đến sau cùng và rời địa điểm sự kiện trước tiên. Như vậy, toàn bộ khách mời nhất thiết phải tề tựu trước lúc Nữ hoàng xuất hiện.

G7 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2021
Tổng thống Biden không ủng hộ ý tưởng của ông Trump về việc mời Nga tham gia G7

Tuy nhiên, ông bà Joe và Jill Biden chỉ đến cuộc tiếp tân ở hạt Cornwall vài phút sau khi Nữ hoàng Elizabeth II, Thái tử Charles và Hoàng tử William cùng các phu nhân đã hiện diện.

Dù sao chăng nữa sự chậm muộn của nhà lãnh đạo Mỹ cũng không ảnh hưởng đến tâm trạng của Nữ hoàng Anh. Nữ hoàng hoà nhã trò chuyện với các vị khách, kể cả với Biden và bà vợ của ông.

«Nhóm G7»

G7 là nhóm bảy quốc gia có nền kinh tế phát triển hàng đầu, bao gồm Hoa Kỳ, Đức, Nhật Bản, Anh, Pháp, Ý và Canada. Năm 2021, hội nghị thượng đỉnh G7 diễn ra từ ngày 11 đến ngày 13 tháng 6 tại Vương quốc Anh. Các nhà lãnh đạo của Australia, Ấn Độ, Hàn Quốc và CH Nam Phi cũng được mời tham dự.

Trước đó Sputnik đã viết về chuyện Tổng thống Mỹ Joe Biden «lơ ngơ lạc lối» trong một nhà hàng tại hội nghị thượng đỉnh G7.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала