Các nhà khoa học Trung Quốc phát hiện 24 loại coronavirus mới ở dơi

© Sputnik / Vyacheslav Bobkov / Chuyển đến kho ảnh Dơi
 Dơi - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2021
Đăng ký
Các nhà khoa học từ Học viện Khoa học Trung Quốc và Đại học Sơn Đông đã tiến hành nghiên cứu nguồn gốc tiến hóa của SARS-CoV-2 và phát hiện ra 24 loại coronavirus mới ở dơi. Kết quả được công bố trên tạp chí Cell.

Các coronavirus mới ở Trung Quốc

Các chuyên gia đã kiểm tra các mẫu nước bọt và chất thải từ 342 con dơi được thu thập từ tháng 5 năm 2019 đến tháng 11 năm 2020. Trong tài liệu, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy hơn hai chục bộ gen COVID-19 và xác định được 4 coronavirus tương tự như SARS-CoV-2, là nguyên nhân gây ra đại dịch.

 Dơi - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2021
Kháng thể đối với coronavirus được tìm thấy ở dơi và tê tê

Các nhà khoa học cho biết, virus liên quan đến SARS-CoV-2 tiếp tục lưu hành trong quần thể dơi. Các chuyên gia nhấn mạnh rằng dơi là ổ chứa tự nhiên tuyệt vời cho các mầm bệnh gây bệnh nặng cho con người.

“Ngoài dơi và người, bệnh truyền nhiễm coronavirus có thể lây lan sang nhiều động vật hoang dã và gia súc, bao gồm lợn, gia súc lớn, chuột, mèo, chó, gà, hươu và nhím” - tạp chí Cell cho biết.

Coronavirus đột biến ở Ấn Độ

Trước đó, các nhà khoa học thuộc Viện Khoa học Y khoa Toàn Ấn Độ ở Delhi đã phát hiện ra ba chủng coronavirus đột biến, bao gồm cả những chủng đe dọa người đã được tiêm chủng. Theo các chuyên gia, bệnh nhân được tiêm chủng đã bị nhiễm dòng vi rút B.1.617, bao gồm ba chủng có nhiều đột biến.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала