Trực thăng chở khách Mi-171A2 trở nên rộng rãi và an toàn hơn

© Ảnh : Russian HelicoptersTrực thăng dân dụng đa năng Mi-171A2
Trực thăng dân dụng đa năng Mi-171A2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2021
Đăng ký
Tập đoàn «Trực thăng Nga» (trong thành phần Tổng công ty Nhà nước Rostec) đã nhận được sự chấp thuận của lãnh đạo hàng không là Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang về việc tăng sức chứa hành khách của mẫu máy bay trực thăng đa năng hạng trung Mi-171A2.

Tăng số chỗ trên khoang sẽ cung cấp thêm lợi thế ưu việt cho các nhà khai thác khi thực hiện công tác chuyên chở hành khách.

Nhà máy Hàng không Ulan-Ude (Cộng hòa Buryatia, Viễn Đông Nga) là một trong những doanh nghiệp sản xuất thuộc tập đoàn «Trực thăng Nga». Trong 80 năm qua, tại đây đã cho ra đời hơn 8.500 phương tiện bay. Năng lực sản xuất-công nghệ hiện đại của nhà máy cho phép nhanh chóng tổ chức chế tạo những thể loại trực thăng mới, kết hợp nguyên mẫu kinh nghiệm với những thiết bị sản xuất hàng loạt. Hiện nay, nhà máy chuyên xuất xưởng loạt mẫu trực thăng của «gia đình» Mi-8/171 phục vụ cho nhu cầu dân dụng và quân sự. 

Động cơ dành cho máy bay trực thăng TV7-117ST - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2021
Phi công công huân của Nga nói về độ tin cậy cực kỳ cao của trực thăng Nga

Trực thăng dân dụng đa năng Mi-171A2 có khả năng chuyển đổi khoang hành khách thành khoang chở hàng một cách mau lẹ đơn giản. Khả năng vận tải của trực thăng cho phép chuyên chở tới 4 tấn hàng bên trong cabin hoặc lên đến 5 tấn trên giá treo bên ngoài. Ngoài ra, chỉ trong thời gian ngắn, máy bay trực thăng này có thể nhanh chóng biến đổi thành trực thăng chuyên dụng tìm kiếm và cứu hộ. Còn ở phiên bản gốc là máy bay trực thăng chở khách, phiên bản Mi-171A2 bây giờ có thể chính thức tiếp nhận lên khoang tới 24 hành khách thay vì 20 người. Nghe thì có vẻ không nhiều, nhưng trên thực tế đó là gia tăng rất đáng kể về sức chứa hành khách và lợi nhuận vận hành. 

«Đáp ứng các đòi hỏi của quy định hàng không, khoang hành khách được trang bị những chiếc ghế hấp thụ năng lượng với dây đai an toàn bốn điểm, như vậy đảm bảo mức độ cao về an toàn vận chuyển», - ông Leonid Belykh Giám đốc Nhà máy Hàng không Ulan-Ude cho biết.

Để cải thiện mức độ thoải mái song song với an toàn bay, Mi-171A2 được lắp đặt thiết bị cấp dưỡng khí, hệ thống điều hòa và sưởi ấm, tủ trang phục và khoang hành lý. Phòng những trường hợp khẩn cấp, hành khách có thể sử dụng 8 điểm sơ tán theo lối thoát hiểm từ trực thăng. 

trực thăng Mi-171A2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2019
Tập đoàn trực thăng Nga trên thị trường Đông Nam Á

Các trực thăng của dòng này được trang bị động cơ mới với hệ thống điều khiển kỹ thuật số, hệ thống cánh quạt hiệu quả với cánh bằng composite siêu bền và cấu hình khí động học cải tiến so với loại Mi-8 thông thường. Về trang bị trên khoang, Mi-171A2 cũng «bỏ xa» các mẫu «tiền bối» huyền thoại. Trên máy bay lắp đặt tổ hợp thiết bị kỹ thuật số tiêu chuẩn – «cabin kính». Ở đây không chỉ có thiết bị hỗ trợ bay - điều hướng và hệ thống điều khiển tổng hợp với đầu ra thông tin trên màn hình. Còn có tổ hợp hiện đại về cảnh báo ngăn ngừa va chạm với mặt đất, với máy bay khác và chướng ngại vật trên đường bay của trực thăng, giúp nâng cao rõ rệt mức độ an toàn của chuyến bay. Và dành cho công việc với hệ thống giá treo bên ngoài, Mi-171A2 được trang bị dàn máy quay video. Bây giờ phi công đã nhàn nhã hơn bởi không còn cần phải rướn người ra khỏi buồng lái mới nhìn thấy những gì đang diễn ra dưới «bụng trực thăng».

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала