Đội tuyển Hà Lan thắng đội tuyển Ukraina trong vòng bảng EURO 2020 với tỷ số 3:2

© AP Photo / John ThysTrận đấu giữa đội tuyển Hà Lan và Ukraina tại Euro 2020
Trận đấu giữa đội tuyển Hà Lan và Ukraina tại Euro 2020 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2021
Đăng ký
Trận đấu vòng bảng của Giải Vô địch Bóng đá châu Âu EURO 2020 giữa đội tuyển Hà Lan và đội tuyển Ukraina đã kết thúc với tỷ số 3:2.

Trên sân vận động Johan Cruijff tại thành phố Amsterdam đã kết thúc trận đấu vòng bảng C giữa đội tuyển Hà Lan và đội Ukraina. Đội Hà Lan đã giành chiến thắng trước đội Ukraina với tỷ số 3:2.

Bàn thắng vào phút thứ 52 do Georginio Wijnaldum ghi điểm.

Cú phá lưới thứ hai do Wout Weghorst lập công vào phút thứ 58.

Andriy Yarmolenko của đội Ukraina ghi bàn vào phút thứ 75.

Bàn thắng vào phút thứ 79 do Roman Yaremchuk ghi điểm.

Cú phá lưới thứ năm do Denzel Dumfries lập công vào phút thứ 85.

Tỷ số cuối cùng là 3:2.

© AP Photo / John ThysTrận đấu giữa đội tuyển Hà Lan và Ukraina tại Euro 2020
Đội tuyển Hà Lan thắng đội tuyển Ukraina trong vòng bảng EURO 2020 với tỷ số 3:2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2021
Trận đấu giữa đội tuyển Hà Lan và Ukraina tại Euro 2020

Theo lịch trình EURO 2020, trận đấu tiếp theo của đội Hà Lan sẽ diễn ra vào ngày 18 tháng 06 (giờ Hà Nội). Đội sẽ đấu với đội Áo.

Đối thủ kế tiếp của đội Ukraina sẽ là đội Bắc Macedonia. Trận đấu diễn ra vào ngày 17 tháng 06 trên sân vận động ở thành phố Bucharest.

Mời theo dõi Tin mới nhất về Giải Vô địch Bóng đá châu Âu EURO 2020 trong chuyên mục của Sputnik Vietnam.

Tổng thống Ukraine nói gì về trận đấu?

Ngay sau trận đấu, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy nhận định về kết quả trận đấu thuộc lượt đi trận thứ nhất vòng bảng Giải vô địch bóng đá châu Âu - 2020, trong đó đội tuyển Ukraine để thua đội tuyển Hà Lan với tỷ số 2:3.

Ông Zelensky viết trên Twitter của mình:

“Cảm xúc đã quay trở lại. Một trận đấu thực sự kịch tính. Các chàng trai đã hết mình chiến đấu đến giây phút cuối cùng. Ngày hôm nay, tất cả mọi người dân Ukraine đã ở bên các bạn và sẽ tiếp tục như vậy về sau. Sẽ còn 2 trận đấu quan trọng nữa và chiến thắng vẫn ở phía trước! Những gì mà các bạn đã làm được không thể xóa nhòa và loại bỏ được! Bởi vì đây là Ukraina và bởi hôm nay là về các bạn".

Ukraina thua trận, nhưng HLV Andriy Shevchenko vẫn hài lòng với màn thể hiện của học trò:

 Đồng phục của đội tuyển Ukraina tại Giải vô địch bóng đá châu Âu EURO 2020 với dòng chữ Vinh quang anh hùng!. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2021
UEFA yêu cầu đội tuyển quốc gia Ukraina xóa khẩu hiệu "Vinh quang các anh hùng" in trên đồng phục

"Đó là một trận đấu thú vị với vô số cơ hội dành cho cả hai đội. Tôi muốn cảm hơn các cầu thủ vì những gì họ đã thể hiện, đặc biệt là khi chúng tôi bị dẫn 2-0".

Huấn luận viên và cầu thủ Hà Lan lên tiếng

Phía đội Hà Lan, Huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia Hà Lan Frank de Boer phát biểu:

"Chúng tôi đều biết rằng đội tuyển quốc gia Ukraina chơi rất tốt. Họ vừa phải đối phó với áp lực từ phía đối phương, vừa phải tìm cơ hội để phản công. Đồng thời, phải tránh gây ra cho đối thủ những khoảnh khắc nguy hiểm. Khi nhận bàn thua thứ 2, nguyên nhân là do hàng phòng thủ của chúng tôi đã thi đấu có chút bất cẩn. Chính vì thế, chúng tôi đã lưu ý điều này để không lặp lại sai lầm sau đó".
© AP Photo / Antonio CalanniVị trí thứ 3 thuộc về huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Hà Lan Frank de Boer đảm nhận. Theo số liệu không chính thức, thu nhập của ông là 3 triệu euro.
Đội tuyển Hà Lan thắng đội tuyển Ukraina trong vòng bảng EURO 2020 với tỷ số 3:2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2021
Vị trí thứ 3 thuộc về huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Hà Lan Frank de Boer đảm nhận. Theo số liệu không chính thức, thu nhập của ông là 3 triệu euro.

Trung vệ Denzel Dumfries của Hà Lan cũng gửi lời đến những người hâm mộ "Cơn lốc màu da cam":

"Thật tuyệt khi chúng tôi lại được "trình diễn" trước khán giả, được nghe thấy tiếng của họ reo vang ngay khán đài. Đây là nguồn năng lượng tiếp sức cho chúng tôi".

Ukraina lập lại kỷ lục thua trận tại EURO

Đây là trận thua lần thứ thứ sáu của đội tuyển Ukraina tại giải vô địch bóng đá châu Âu. Lần gần đây nhất là tại Euro 2012, sau khi đánh bại đội tuyển Thụy Điển ở lượt trận đầu tiên của vòng bảng, Tuyển Ukraina đã thua đội Pháp và Anh ở VCK EURO 2012. Còn tại VCK Euro 2016, đội Ukraina đã thua cả 3 trận vòng bảng trước Đức, Bắc Ireland và Ba Lan.

Giải vô địch bóng đá châu Âu EURO 2020

Cầu thủ Đan Mạch Christian Eriksen trong tình trạng không ổn khi đang đấu với đội Phần Lan. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2021
Cầu thủ Eriksen ra sao sau khi bất tỉnh trong trận đấu EURO 2020?
Giải vô địch bóng đá châu Âu EURO 2020 sẽ được tổ chức tại 11 thành phố của châu Âu (Amsterdam, Baku, Budapest, Bucharest, Glasgow, Copenhagen, London, Munich, Rome, St. Petersburg, Seville) từ ngày 11 tháng 6 đến ngày 11 tháng 7 năm 2021.

Giải bóng đá, được tổ chức bốn năm một lần giữa các đội tuyển quốc gia thành viên UEFA, ban đầu dự kiến diễn ra từ ngày 12 tháng 6 đến ngày 12 tháng 7 năm 2020, nhưng đã bị hoãn lại một năm do đại dịch coronavirus COVID-19.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала