Hà Tĩnh khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm

© Ảnh : Công Tường-TTXVNNgười dân chờ được xét nghiệm nhanh trước khi vào khám, điều trị tại bệnh viện.
Người dân chờ được xét nghiệm nhanh trước khi vào khám, điều trị tại bệnh viện. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2021
Đăng ký
Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh) vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Làm lây nhiễm dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”. Quyết định này được đưa ra sau khi huyện Hương Sơn ghi nhận 12 ca nhiễm Covid-19.

Hà Tĩnh tạm dừng tiếp nhận, giải quyết và trả thủ tục hành chính trực tiếp

Ngày 14/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hương Sơn cho biết đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” xảy ra vào tháng 6/2021 tại huyện này để điều tra, xử lý hành vi vi phạm. Quyết định trên đã được gửi đến Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

COVID - 19: Thanh Hoá căng mình chống dịch trên tuyến biên giới Việt-Lào - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2021
Thanh Hóa: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh Covid-19

Trước đó, cơ quan chức năng của huyện Hương Sơn phát hiện 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 12/6 do liên quan đến điểm tắm nước ngọt công cộng ở bãi biển Xuân Hải (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh).

Tính đến sáng 14/6, huyện Hương Sơn ghi nhận 12 ca dương tính với SARS-CoV-2. Địa phương đã rà soát, truy vết được 337 trường hợp F1 và 564 trường hợp F2 để cách ly. Huyện cũng đã nhanh chóng lập 5 chốt liên ngành kiểm soát người, phương tiện ra vào các tuyến đường tại khu vực phong tỏa ở nơi có ca nhiễm.

Hiện tỉnh Hà Tĩnh đã ghi nhận tổng cộng 56 người mắc Covid-19. Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh, địa phương đang khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để đưa Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh vào hoạt động điều trị bệnh nhân Covid-19 từ ngày 15/6.

Chốt phòng dịch ở phường Bắc Hà, thành phố Hà Tĩnh.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2021
Thêm 7 ca dương tính Covid-19, Hà Tĩnh tăng lên 25 ca nhiễm trong vòng 1 tuần

Vừa qua, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành văn bản về việc tạm dừng tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính bằng hình thức trực tiếp tại bộ phận một cửa các cấp nhằm góp phần khống chế, kiểm soát các nguồn lây lan trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn hiện nay. Thời gian tạm dừng bắt đầu từ 7 giờ ngày 14/6 cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Bộ Y tế đề nghị Hà Tĩnh tiếp tục mở rộng điều tra dịch tễ, lập danh sách tất cả những người tiếp xúc gần và liên quan đến các bệnh nhân, thực hiện thần tốc truy vết, cách ly y tế, đảm bảo không để lọt các trường hợp tiếp xúc gần.

Cũng trong sáng nay (14/6), tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”. Quyết định này được đưa ra khi Nghệ An ghi nhận một ca nhiễm Covid-19 từng tiếp xúc với trường hợp F0 ở huyện Hương Sơn.

Nghệ An: Khử khuẩn, phong tỏa một phần phường Hà Huy Tập

Ngay sau khi ghi nhận ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng vào sáng 14/6, ông Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết cơ quan chức năng địa phương đang tạm thời thực hiện phong tỏa, cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 một phần phường Hà Huy Tập (thành phố Vinh).

Lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa, chốt chặn tại các ngõ thuộc khối 4, phường Hà Huy Tập, khu vực bệnh nhân sinh sống. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2021
TP Vinh (Nghệ An) phát hiện bệnh nhân đầu tiên dương tính với Covid-19covid

Khu vực phong tỏa cách ly xã hội là tam giác từ ngã tư Ga Vinh đến cầu Kênh Bắc (đường Nguyễn Sỹ Sách), từ cầu Kênh Bắc đến ngã ba Quán Bàu (đường Hà Huy Tập), từ ngã ba Quán Bàu (đường Mai Hắc Đế), giãn cách xã hội phần còn lại của phường Hà Huy Tập theo Chỉ thị 15. UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu khẩn trương lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm Covid-19 cho người dân trong khu vực cách ly, giãn cách; khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm cho những người ở điểm mà ca bệnh đã đến, thần tốc truy vết các trường hợp liên quan đến ca mắc Covid-19.

© Ảnh : Tá Chuyên - TTXVNXe chuyên dụng phun hóa chất khử khuẩn tại đường Hà Huy Tập, thành phố Vinh, Nghệ An.
Hà Tĩnh khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2021
Xe chuyên dụng phun hóa chất khử khuẩn tại đường Hà Huy Tập, thành phố Vinh, Nghệ An.

Như Sputnik đã đưa tin, trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 được phát hiện tại Nghệ An vào sáng 14/6 là N.T.M., 22 tuổi, làm nghề uốn sấy tóc, trú tại khối 4, phường Hà Huy Tập. Người này có lịch trình di chuyển và quan hệ cá nhân cực kỳ phức tạp, tuy nhiên, chưa khai báo một cách trung thực. Lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An, UBND tỉnh Nghệ An đã phải nhờ đến cơ quan chức năng chuyên về công nghệ thông tin để xác định địa điểm N.T.M. từng có mặt.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала