«Sự thoả mãn đắt giá». Tốn phí 10 phút bay vũ trụ với sáng lập gia Amazon là bao nhiêu?

© AP Photo / Ted S. WarrenJeff Bezos.
Jeff Bezos. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một «vé ngồi» trong chuyến bay vũ trụ cùng người sáng lập Amazon Jeff Bezos được đem bán đấu giá với số tiền khổng lồ, như thể hiện qua kết quả cuộc đấu thầu do công ty vũ trụ Blue Origin tổ chức.
«Một chỗ trên tàu được bán cho người mang số hiệu 107 với giá 28 triệu USD», - chuyên gia tuyên bố vào cuối cuộc đấu giá.

Hiện vẫn chưa rõ ai là người nhận «tấm vé vũ trụ» để đồng hành cùng với sáng lập gia Amazon và anh trai của ông ta trong chuyến bay vào không gian. Danh tính của người có cơ hội bay lên vũ trụ trên tàu New Shepard sẽ công bố sau vài tuần nữa. Cũng trong thời hạn đó sẽ có cho biết nhân vật thành viên phi hành đoàn «thứ tư và cuối cùng» là ai, - theo tin đưa từ Blue Origin.

hai con tàu Progress và Soyuz - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2021
Sự khác biệt giữa các chuyến bay trên tàu vũ trụ Soyuz và Crew Dragon?

Trước đó, Blue Origin đã tiến hành cuộc đấu giá trực tuyến cho một ghế hành khách trên con tàu quỹ đạo tái sử dụng New Shepard, dự kiến ​​sẽ xuất phát bay lên không gian vào ngày 20 tháng 7. Như công ty thông báo, người trúng thầu sẽ thực hiện chuyến du lịch vũ trụ cùng với doanh nhân Jeff Bezos chủ sở hữu Blue Origin và ông Mark anh trai của ông này.

Tàu vũ trụ sử dụng nhiều lần New Shepard

New Shepard được chế tạo dành cho các chuyến bay thương mại tới ranh giới với không gian vũ trụ. Theo công nghệ của công ty, toàn bộ chuyến bay kéo dài khoảng 10 phút: New Shepard xuất phát từ sân bay vũ trụ ở Texas, sau khi kỳ đẩy với khoang chứa phi hành đoàn được tách ra, khoang chứa lên tới độ cao gần 105 km phía trên bề mặt Trái đất, tiếp theo sẽ hạ cánh bằng dù.

Blue Origin đã thực hiện 15 chuyến bay thử nghiệm trên New Shepard, tất cả đều trong chế độ tự động không người lái. Chuyến bay cuối cùng trong số này vào giữa tháng 4, cũng diễn ra không có phi hành đoàn, nhưng trước khi bắt đầu đã tổ chức cuộc «diễn tập» cho chuyến bay có người trong tương lai.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала