Tổng thống Biden đã chuẩn bị cho cuộc gặp với Tổng thống Putin suốt 50 năm

© AP Photo / Alexei DruzhininTrong bức ảnh hồ sơ ngày 10 tháng 3 năm 2011, Phó Tổng thống khi đó là Joe Biden, rời đi, bắt tay Thủ tướng Nga Vladimir Putin tại Moscow, Nga.
Trong bức ảnh hồ sơ ngày 10 tháng 3 năm 2011, Phó Tổng thống khi đó là Joe Biden, rời đi, bắt tay Thủ tướng Nga Vladimir Putin tại Moscow, Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2021
Đăng ký
Washington (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Joe Biden biết rất rõ những gì ông mong đợi ở người đồng cấp Vladimir Putin trong cuộc gặp sắp tới ở Geneva. Ông Biden đã chuẩn bị cho thời khắc này suốt 50 năm, Người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki cho biết.

Hội đồng Nga-NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2021
NATO sẽ không còn coi Nga là “đối tác xây dựng”
Ông Biden đã đến Brussels (Bỉ) sau Hội nghị thượng đỉnh G7 ở Cornwall của Anh. Tại đây sẽ diễn ra Hội nghị thượng đỉnh NATO vào ngày 14/6. Vào ngày 16/6, ông Biden sẽ gặp Tổng thống Putin tại Geneva (Thụy Sĩ).

“Ông ấy (Biden) biết rất rõ những gì mình mong đợi. Theo quan điểm của ông ấy, cuộc gặp này không phải về vấn đề lòng tin hay tình hữu nghị, mà là để thảo luận xem có thể tìm thấy những điểm chung ở đâu. Chúng tôi sẽ thẳng thắn và thành thật trong những vấn đề mà chúng tôi quan tâm”, bà Jen Psaki nói trong cuộc họp báo trên đường từ Anh đến Brussels.
© REUTERS / Kevin LamarqueThư ký Báo chí Tổng thống Hoa Kỳ Jen Psaki
Tổng thống Biden đã chuẩn bị cho cuộc gặp với Tổng thống Putin suốt 50 năm - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2021
Thư ký Báo chí Tổng thống Hoa Kỳ Jen Psaki

Về nhận định cho rằng ông Biden biết mình mong đợi gì từ nhà lãnh đạo Nga, bà Psaki giải thích vì Tổng thống Mỹ đã từng làm việc với ông Putin trước đây và có nhiều năm kinh nghiệm trong việc này.

Vì vậy, trước yêu cầu bình luận về phát ngôn của Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden cho rằng chồng bà “rất sẵn sàng” để gặp Tổng thống Putin.

Người phát ngôn Nhà Trắng Psaki cho biết: “Ông ấy đã chuẩn bị cho thời khắc này suốt 50 năm”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала