- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Vĩnh Phúc có đơn vị CDC đầu tiên đủ năng lực xét nghiệm virus Covid-19

© Ảnh : TTXVN - Hoàng Mạnh HùngCOVID-19: CDC Vĩnh Phúc chính thức xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2
COVID-19: CDC Vĩnh Phúc chính thức xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương vừa ban hành Quyết định số 507 về việc cấp giấy chứng nhận năng lực xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc (CDC Vĩnh Phúc).

Đơn vị đầu tiên đủ năng lực xét nghiệm khẳng định virus Covid-19

Theo đó, sau khi tiến hành thẩm định, đánh giá tại CDC Vĩnh Phúc, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã cấp giấy chứng nhận đủ năng lực xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật realtime RT-PCR cho Khoa Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng của Trung tâm.

© Ảnh : TTXVN - Hoàng Mạnh HùngCOVID-19: CDC Vĩnh Phúc chính thức xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2
Vĩnh Phúc có đơn vị CDC đầu tiên đủ năng lực xét nghiệm virus Covid-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2021
COVID-19: CDC Vĩnh Phúc chính thức xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2

Hiện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có 6 hệ thống xét nghiệm (4 đơn vị công lập, 2 đơn vị tư nhân) đảm bảo năng lực lấy mẫu và xét nghiệm để đáp ứng với tình hình dịch trên địa bàn tỉnh. CDC Vĩnh Phúc là đơn vị đầu tiên được cấp giấy chứng nhận đủ năng lực xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật realtime RT-PCR.

Vĩnh Phúc không cần gửi mẫu Covid-19 lên CDC Hà Nội nữa

Xét nghiệm sinh học phân tử realtime RT-PCR là phương pháp xét nghiệm xác định sự hiện diện của virus thông qua phát hiện vật liệu di truyền của SARS-CoV-2, đây là phương pháp có độ chính xác cao.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho người về từ Đà Nẵng, tại phường Bách Khoa và phường Cầu Dền (quận Hai Bà Trưng). - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2020
Hà Nội: Xét nghiệm RT-PCR đối với nhiều người đi du lịch từ Đà Nẵng về

Phương pháp này đòi hỏi các hệ thống máy chuyên dụng và thực hiện tại phòng thí nghiệm đủ năng lực. Xét nghiệm realtime RT-PCR có thể cho ra kết quả định lượng nồng độ virus tại thời điểm xét nghiệm, giúp các bác sỹ tiên lượng tiến triển của bệnh cũng như đánh giá được hiệu quả điều trị.

Trước đây, khi nghi ngờ có ca dương tính với SARS-COV2, CDC Vĩnh Phúc thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc và vận chuyển mẫu đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương tại Hà Nội để xét nghiệm khẳng định, mất nhiều thời gian hơn. Việc được công nhận đủ năng lực xét nghiệm khẳng định SARS-CoV- 2 vừa cho thấy năng lực chuyên môn của CDC Vĩnh Phúc, vừa đáp ứng tiến độ, thời gian xác định trường hợp mắc COVID-19.

Điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc chủ động triển khai các biện pháp truy vết, giám sát, cách ly cũng như thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả của Vĩnh Phúc trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm cao.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала