"Chuyến bay của thiên nga trắng". Hai máy bay ném bom Tu-160 của Nga bay trên bầu trời biển Baltic

© Ảnh : RostecTu-160
Tu-160 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hai máy bay ném bom chiến lược Tu-160 đã bay qua Biển Baltic, Bộ Quốc phòng Nga nói với các phóng viên hôm thứ Ba.
"Hai máy bay mang tên lửa chiến lược Tu-160 (phi công gọi máy bay ném bom này là "Thiên nga trắng") của lực lượng Không quân tầm xa của Nga đã thực hiện chuyến bay theo kế hoạch trong không phận vùng biển trung lập Biển Baltic. Tháp tùng các máy bay này là các phi hành đoàn Su -35 của Lực lượng Hàng không Vũ trụ và Su-27 của Lực lượng Hàng không Hải quân Hạm đội Baltic. Thời gian bay khoảng 8 giờ", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Máy bay ném bom Tu-160 - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2021
Ở Mỹ gọi Tu-160 của Nga là xe tải chở tên lửa

Bộ Quốc phòng Nga cho biết rằng "tại một số giai đoạn nhất định của lộ trình, máy bay mang tên lửa chiến lược của Nga đã được tháp tùng bởi máy bay chiến đấu F-35 của Không quân Ý, F-16 của Không quân Đan Mạch và Saab JAS 35 Gripen của Không quân Thụy Điển".

Chuyến bay qua vùng biển trung lập

Bộ Quốc phòng Nga lưu ý rằng các tổ lái máy bay chiến lược tầm xa thường xuyên bay qua các vùng biển trung lập của Bắc Cực, Bắc Đại Tây Dương, Biển Đen, biển Baltic, và Thái Bình Dương. Tất cả các chuyến bay của các máy bay thuộc Lực lượng Hàng không Vũ trụ Liên bang Nga đều được thực hiện theo các quy tắc quốc tế về sử dụng không phận.

Trước đó, Sputnik viết rằng Đức, Đan Mạch và Phần Lan đã điều máy bay chiến đấu để hộ tống hai máy bay Tu-160 của Nga trên biển Baltic.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала