Điểm nổi bật của căn biệt thự nơi diễn ra cuộc gặp của tổng thống Nga và Mỹ

© REUTERS / Denis BalibouseCuộc hội đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Mỹ Joe Biden sẽ được tổ chức tại Villa La Grange.
Cuộc hội đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Mỹ Joe Biden sẽ được tổ chức tại Villa La Grange. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà khoa học chính trị Pamela Seiser đã nói với Sputnik về cách biệt thự La Grange ở Geneva có thể đóng góp hữu ích vào cuộc gặp giữa Vladimir Putin và Joe Biden.

Trước đó Sputnik cho biết  hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 16 tháng Sáu tại biệt thự La Grange ở Geneva.

"Theo tôi hiểu, biệt thự La Grange có một số lợi thế. Về mặt lịch sử, đó là nơi đàm phán của ICRC (Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế) về Công ước Geneva ... vào năm 1864. Vì vậy, về mặt lịch sử, đó là nơi đàm phán hiệu quả và hòa bình giữa các nhà lãnh đạo thế giới. Tôi cho đây cũng là một nơi tuyệt đẹp và yên bình, rất dễ chịu trong bối cảnh cuộc gặp có khả năng diễn ra căng thẳng giữa Biden và Putin", Pamela Seiser, giáo sư khoa học chính trị tại Đại học North Florida, cho biết.
Villa La Grange ở Geneva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2021
Địa điểm Tổng thống Putin và Biden gặp nhau ở Geneva được chặn bằng dây thép gai

Lịch trình cuộc gặp gỡ

"Nếu có thời gian trong lịch trình để họ có thể giao tiếp thân mật, nói chuyện khi đi dạo, thì khung cảnh đẹp như tranh vẽ sẽ góp phần tạo nên một cuộc trò chuyện vui vẻ. Điều này không phải lúc nào cũng xảy ra, nhưng tôi nghĩ đã có ý tưởng như vậy khi lựa chọn địa điểm", bà nói.

Thụy Sĩ cũng quan tâm đến việc hội nghị thượng đỉnh được tổ chức trên lãnh thổ của mình.

© REUTERS / Denis BalibouseVilla La Grange ở Geneva
Điểm nổi bật của căn biệt thự nơi diễn ra cuộc gặp của tổng thống Nga và Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2021
Villa La Grange ở Geneva
"Một nơi thuận tiện cho các cuộc thảo luận chính trị không chính thức, có thể tạo điều kiện để bàn bạc hiệu quả. Và tất nhiên Thụy Sĩ được biết đến trong lịch sử với chính sách trung lập, cũng như là nơi gặp gỡ của các nhà lãnh đạo thế giới. Và theo tôi hiểu, Thụy Sĩ đã vận động hành lang khá mạnh để hai tổng thống gặp nhau ở đó. Điều này tạo thêm uy tín và sự chú ý cho đất nước", bà nói thêm.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала