Thủ tướng Malaysia nêu thời điểm mở cửa nền kinh tế đất nước

© AP Photo / Vincent ThianTrung tâm mua sắm ở Kuala Lumpur, Malaysia.
Trung tâm mua sắm ở Kuala Lumpur, Malaysia. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phát biểu trên truyền hình hôm thứ Ba, Thủ tướng Muhyiddin Yassin cho biết chính phủ nước này đang lên kế hoạch mở cửa dần dần nền kinh tế.
"Chúng ta cần phải bắt đầu thoát khỏi khủng hoảng càng sớm càng tốt, chúng ta không thể tiếp tục sống trong một chế độ như vậy. Việc đóng cửa hiện tại khiến kho bạc nhà nước tiêu tốn khoảng 1 tỷ ringgit (242,9 triệu USD) mỗi ngày", - người đứng đầu Nội các nói.
Người nhà của một nạn nhân chết vì COVID đang cầu nguyện tại nhà xác bệnh viện ở Kuala Lumpur, Malaysia. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2021
"Không đủ cho tất cả mọi người". Các bệnh viện Malaysia quá tải vì bệnh nhân COVID-19 thể nặng
"Theo dự báo của chúng tôi, đến tháng 10, khoảng 60% dân số sẽ được tiêm vắc-xin, chúng tôi kỳ vọng kinh tế sẽ hoạt động trở lại", - Muhyiddin Yassin nói.

Ông cũng không loại trừ việc nối lại công việc của quốc hội, từ đầu năm tới giờ cơ cấu này chưa tổ chức được một kỳ họp nào. Trong khi đó, thủ tướng thừa nhận rằng "chế độ lockdown sẽ được nới lỏng khi số lượng ca nhiễm mỗi ngày dưới mức 4.000".

Lockdown ở Malaysia

Kể từ ngày 1 tháng 6, Malaysia áp dụng những hạn chế kinh tế xã hội nghiêm ngặt nhất trong vòng năm qua vì số lượng các ca nhiễm COVID tăng mạnh. Tháng trước, số ca nhiễm mới mỗi ngày vượt quá 9 nghìn, tuy nhiên trong những ngày gần đây tốc độ lây lan đã chậm lại- hôm thứ Ba đất nước chỉ ghi nhận hơn 5,4 nghìn ca nhiễm mới. Chế độ hạn chế chính thức có hiệu lực đến ngày 28/6.

Trước đó, Sputnik đưa tin rằng Malaysia đã phân bổ gần 10 tỷ USD để hỗ trợ tài chính cho người dân.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала