Lượt 1 vòng bảng EURO 2020: Hấp dẫn nhưng chưa bất ngờ

© AP Photo / Bernadett SzaboNgười hâm mộ tại trận đấu vòng bảng giữa đội tuyển Bồ Đào Nha và đội tuyển Hungary tại EURO 2020.
Người hâm mộ tại trận đấu vòng bảng giữa đội tuyển Bồ Đào Nha và đội tuyển Hungary tại EURO 2020. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Một tuần đầy ắp cảm xúc thăng hoa với trái bóng EURO 2020 vừa trôi qua. Tuy nhiên, kết quả của lượt 1 vòng đấu bảng vẫn chưa làm các chuyên gia và người hâm mộ “wow”.

Hãy cùng anh Phạm Tuấn Lâm, bình luận viên (BLV), Đài truyền hình TP. HCM (HTV) và Hoàng Ngọc Hải, người hâm mộ bóng đá, trả lời phỏng vấn nhanh của Sputnik.

© Ảnh : Phạm Tuấn LâmPhạm Tuấn Lâm, Bình luận viên của Đài truyền hình TP. HCM (HTV)
Lượt 1 vòng bảng EURO 2020: Hấp dẫn nhưng chưa bất ngờ - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2021
Phạm Tuấn Lâm, Bình luận viên của Đài truyền hình TP. HCM (HTV)

Sputnik: Chào anh Tuấn Lâm, xin anh cho biết kết quả của lượt đầu tiên vòng bảng EURO 2020 có bất ngờ gì không?

BLV Phạm Tuấn Lâm: Đa số các kết quả đều không quá bất ngờ. Có thể thấy đội bóng nào có sự chuẩn bị tốt sẽ thể hiện tốt, kể cả các đội bóng nhỏ. Năm nay bóng đá tấn công đang lên ngôi, nên có thể thấy hầu như tất cả các trận đấu đều có bàn thắng, ngoại trừ việc Tây Ban Nha bế tắc trước Thuỵ Điển. EURO vẫn giữ bản chất là một giải đấu khó vì trình độ các đội không quá chênh lệch. Sau lượt đầu tiên không có nhiều bất ngờ lớn, nhưng có thể từ lượt trận thứ 2, khi các đội đã hiểu nhau hơn, bất ngờ sẽ dần xuất hiện.

Sputnik: Dưới góc độ là người hâm mộ, anh Hoàng Ngọc Hải đánh giá như thế nào về kết quả lượt 1 vòng bảng?

Hoàng Ngọc Hải: Kết quả tương đối đúng với dự đoán của tôi. Các đội chơi hay hơn đều có kết quả tốt.

Paul Pogba của Manchester United hoan nghênh người hâm mộ khi anh ấy tham gia vào màn khởi động trước khi bắt đầu trận đấu bóng đá Ngoại hạng Anh giữa Manchester United và Leicester City tại Old Trafford, ở Manchester, Anh, Thứ Sáu, tháng Tám. 10, 2018 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2021
Pogba, theo chân Ronaldo, bỏ chai bia trên bàn xuống sàn trong cuộc họp báo sau khi đánh bại Đức

Sputnik: Vậy điều gì đã khiến các anh ngạc nhiên trong loạt trận vừa rồi?

BLV Phạm Tuấn Lâm: Điều khiến tôi ngạc nhiên là Châu Âu đang tạo nên một ngày hội bóng đá quá tuyệt vời, từ công tác tổ chức cho đến chất lượng chuyên môn các trận đấu, giữa sự lo ngại về dịch bệnh. Chúng ta dường như không thấy bất kỳ nỗi lo nào từ dịch bệnh. Sự lạc quan, tin tưởng của người dân khắp Châu Âu đang ngày càng lớn, khiến cả thế giới cũng đang được hưởng lợi từ bầu không khí rất tích cực đó.

Hoàng Ngọc Hải: Đội bóng gây ngạc nhiên nhất trong lượt trận vừa rồi là Slovakia. Đây là đội duy chơi với cặp tiền đạo đều là các tiền vệ công, lối đá phòng ngự phản công rất có nét và biến hoá. Hàng phòng ngự chơi chắc chắn. Kết quả thắng bất ngờ 2-1 trước Ba Lan với thế trận trên cơ là điều xứng đáng. Tôi dự đoán đây có thể sẽ là "ngựa ô" của giải năm nay.

Sputnik: Vậy có điều thú vị nào sắp tới đáng để chờ đợi không?

BLV Phạm Tuấn Lâm: Sau lượt trận đầu tiên, một số đội bóng phải chịu những kết quả không có lợi sẽ không còn cách nào khác phải nỗ lực hơn. Croatia, Ukraine là 2 đội tôi đặc biệt ấn tượng về màn thể hiện ở lượt đầu tiên. Dù đều nhận thất bại trước AnhHà Lan nhưng đây hứa hẹn là 2 đội bóng có tiềm năng tiến xa tại giải đấu này. Họ hứa hẹn sẽ có những chiến thắng trước Bắc MacedoniaCH Séc ở lượt trận tiếp theo. Ngoài ra tôi cũng chờ đợi một tuyển Anh bùng nổ hơn. Họ đã có phần dè dặt và thận trọng trước Croatia, nhưng sức trẻ của Tam Sư cần một chút mạo hiểm và bùng nổ hơn.

Hoàng Ngọc Hải: Bảng F “Tử thần” sẽ rất hấp dẫn. Hungary - đội yếu nhất bảng cho thấy họ có thể làm khó hai ông lớn là Pháp và Đức. Trận Bồ Đào Nha - Đức sắp tới sẽ là trận đấu quyết định tham vọng trở lại của Đức. Trong khi đó Bồ Đào Nha thì lại đang hưng phấn với chiến thắng 3-0 vừa qua.

Sputnik: Cảm ơn hai anh!

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала