Phát hiện công trình quân sự lạ gần Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc

© REUTERS / Damir Sagolj "Vạn Lý Trường Thành" ở Trung Quốc
Vạn Lý Trường Thành ở Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2021
Đăng ký
Một công trình quân sự lạ được phát hiện gần Vạn Lý Trường Thành, Trung Quốc, theo hình ảnh vệ tinh của công ty Maxar Technologies công bố trên kênh Telegram "Military Observer".

Người ta nói việc xây dựng đã được tiến hành từ năm 2015, trong khi mục đích của cơ sở không rõ ràng.

Đoạn phim được công bố cho thấy một số tòa nhà nằm riêng biệt.

Nhà chứa máy bay kỳ lạ

Cách đây không lâu báo chí Hoa Kỳ quan tâm đến "nhà chứa máy bay kỳ lạ" nằm bên trong căn cứ quân sự của Trung Quốc, và cố gắng tìm hiểu mục đích của nó.

Những người lính Trung Quốc giương cao quốc kỳ trong cuộc diễu hành quân sự để vinh danh kỷ niệm 90 năm thành lập Quân đội Nhân Dân Trung Hoa  tại căn cứ quân sự Zhurikh, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2019
Trung Quốc bác bỏ thông tin về việc sử dụng căn cứ quân sự ở Campuchia

Các hình ảnh vệ tinh cho thấy nó cùng với một công trình phụ trợ nằm ở căn cứ máy bay ném bom Không quân Trung Quốc, cách Nam Kinh  - thủ phủ tỉnh Giang Tô 30 km, theo Voennoye Obozreniye đưa tin.

Tác giả Joseph Trevithick, trên ấn phẩm nổi tiếng The Drive, , không loại trừ căn cứ này có thể dùng để chứa máy bay không người lái do thám hạng nặng tốc độ cao, sử dụng động cơ tên lửa (WZ-8), được thiết kế để phóng lên không trung từ máy bay Xian H-6N.

Nhà báo lưu ý "nhà chứa máy bay kỳ lạ" xuất hiện song song với những tin đồn ngày càng tăng về sự xuất hiện của máy bay ném bom mới H-20 của Trung Quốc.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала