Thụy Điển kêu gọi chuẩn bị chiến tranh với Nga

© AP PhotoQuân đội Thụy Điển.
Quân đội Thụy Điển. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang Thụy Điển Mikael Buden đã cảnh báo về nguy cơ đe dọa chiến tranh với Nga.
"Không thể loại trừ khả năng xảy ra xung đột vũ trang", Aftonbladet dẫn lời ông Mikael Buden.

Theo thông tin tình báo, Thụy Điển trước hết nên cảnh giác với “các cuộc tấn công lai và phi tuyến tính" từ phía Nga. Tổng tư lệnh Thụy Điển kêu gọi các tổ chức quân sự và dân sự chuẩn bị phản ứng chung và tăng cường khả năng tấn công trong điều kiện an ninh mạng.

Binh lính của Trung đoàn Gotland trong một cuộc tập trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2021
Các tướng Thụy Điển cam kết sẽ gây ra vấn đề cho Nga

Đồng thời, ông Buden cũng không nói rõ liệu Thụy Điển có thể cắt điện ở Nga hay không. Ông giải thích rằng đất nước sẽ có thể gây ảnh hưởng đến các quốc gia khác và ngăn chặn việc thực hiện một số hoạt động mạng nhất định.

Chi tiêu kỷ lục cho quốc phòng

Mùa thu năm ngoái, Quốc hội Thụy Điển đã thông qua việc tăng ngân sách quốc phòng đến năm 2025 lên 89 tỷ kronor (khoảng 10,6 tỷ USD), mức kỷ lục kể từ những năm 1950.

Hồi tháng 1, Bộ Quốc phòng Thụy Điển công bố một loạt phim thể hiện nước Nga như kẻ thù tiềm tàng trong cuộc chiến tranh giả định. Đồng thời, điều này không được nêu trực tiếp trong phim: các ám chỉ về cuộc đối đầu Liên Xô-Mỹ được sử dụng một cách gián tiếp.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала