Biden kêu gọi Nga suy nghĩ về "sự phụ thuộc" vào Trung Quốc

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng
Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã khuyên Nga nên suy nghĩ về sự phụ thuộc vào Trung Quốc, Thứ trưởng Hoa Kỳ Victoria Nuland cho biết.

Nuland phát biểu tại hội nghị quốc tế GLOBSEC-2021 vào thứ Năm và trả lời các câu hỏi từ khán giả. Một trong những câu hỏi được đặt ra là hội nghị thượng đỉnh Nga - Mỹ tại Geneva sẽ đóng vai trò như thế nào đối với quan hệ Trung Quốc và Nga.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2021
Biden đề nghị 715 tỷ USD cho Lầu Năm Góc để kiềm chế Nga và Trung Quốc
"Tổng thống đã nói rõ Nga cần nghiêm túc xem xét liệu họ có muốn gia tăng sự phụ thuộc vào Trung Quốc hay không, nếu tính đến kỳ vọng của Trung Quốc đấu trường thế giới", Nuland phát biểu trong cuộc hội thảo online.

Hội nghị quốc tế GLOBSEC

Hội nghị được tổ chức tại Bratislava hàng năm, lần này chủ đề chính là sự đổi mới của thế giới sau đại dịch coronavirus. Đại diện của khoảng 100 quốc gia, bao gồm hai tổng thống, hai thủ tướng và khoảng 25 bộ trưởng, tham gia vào các công việc của diễn đàn dưới hình thức toàn thời gian hoặc trực tuyến.

Kết quả hội đàm giữa hai vị Tổng thống Putin và Biden

Cuộc gặp đầu tiên giữa hai vị Tổng thống Putin và Biden diễn ra hôm thứ Tư tại Geneva, cuộc hội đàm kéo dài 4 tiếng rưỡi, bao gồm cả thời gian tạm nghỉ.

Putin gặp Biden ở Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2021
Các ông Putin và Biden ra tuyên bố chung sau hội nghị thượng đỉnh ở Geneva

Sau cuộc hội đàm, nhà lãnh đạo Nga nói rằng ông đã thỏa thuận với Tổng thống Hoa Kỳ sẽ tiến hành tham vấn về ổn định chiến lược ở cấp liên bộ. Theo ông, cả hai nước đều nhận thức được rằng họ có trách nhiệm đặc biệt đối với sự ổn định chiến lược trên thế giới.

Ngoài ra, hai nguyên thủ quốc gia đã thông qua tuyên bố chung. Trong tuyên bố nói đến cam kết của Moskva và Washington trung thành với nguyên tắc trong chiến tranh hạt nhân không thể có người chiến thắng, và cuộc chiến đó không bao giờ được để nó xảy ra. Đó cũng chính là nguyên tắc được các nhà lãnh đạo của Liên Xô và Hoa Kỳ ấn định tại cuộc gặp ở Geneva năm 1985.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала