BNG Nga nêu kết quả quan trọng của hội nghị thượng đỉnh Geneva

© POOL / Chuyển đến kho ảnhCuộc gặp của Tổng thống Nga và Hoa Kỳ V.Putin và J.B Biden tại Geneva
Cuộc gặp của Tổng thống Nga và Hoa Kỳ V.Putin và J.B Biden tại Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một kết quả quan trọng của hội nghị thượng đỉnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tại Geneva là sự xác nhận của lãnh đạo hai nước về việc không thể để xảy ra chiến tranh hạt nhân, Thứ trưởng Ngoại giao Sergey Ryabkov cho biết.
"Việc xác nhận công thức rằng không thể có người chiến thắng trong chiến tranh hạt nhân và không được để nó xảy ra - đó là một thành tựu quan trọng. Thẳng thắn mà nói, trong những năm gần đây chúng tôi ngày càng tỏ ra nghi ngờ việc Washington sẵn sàng về mặt lý thuyết và khái niệm giữ quan điểm duy nhất khả thi và đúng đắn này, nếu nói về thái độ có trách nhiệm với số phận của thế giới. Trong trường hợp này, đó không phải là lời nói hình thức và cũng không phải là những lời lẽ cao siêu, mà chỉ là sự phản ảnh tình trạng thực tế của vấn đề", - nhà ngoại giao cho biết trong một cuộc phỏng vấn với báo Kommersant.

Do đó, theo ông, khi Nga và Mỹ "đi đến một công thức trực tiếp, cụ thể và dễ hiểu đối với tất cả, được hình thành từ cách đây hơn 35 năm, thì theo một nghĩa nào đó họ đã có được cảm giác tự tin hơn bên trong".

Putin gặp Biden ở Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2021
Các ông Putin và Biden ra tuyên bố chung sau hội nghị thượng đỉnh ở Geneva
“Rốt cuộc, các cường quốc hạt nhân sở hữu kho vũ khí hạt nhân lớn nhất chỉ có thể hành xử như vậy trong thế giới hiện đại. Bất kỳ “trò chơi” nào liên quan đến việc này, sự lập lờ, lên giọng, tất cả những điều đó không chỉ có hại mà còn nguy hiểm. Còn giờ đây chúng ta đã có điểm mốc, có một point of reference. Theo ý nghĩa chính trị rộng lớn, mà cũng là ý nghĩa thực tế thuần túy, đây là một kết quả quan trọng của hội nghị thượng đỉnh”, - Thứ trưởng kết luận.

Kết quả hội đàm giữa hai vị Tổng thống Putin và Biden

Cuộc gặp đầu tiên giữa hai vị Tổng thống Putin và Biden diễn ra hôm thứ Tư tại Geneva, cuộc hội đàm kéo dài 4 tiếng rưỡi, bao gồm cả thời gian tạm nghỉ. Sau cuộc hội đàm, nhà lãnh đạo Nga nói rằng ông đã thỏa thuận với Tổng thống Hoa Kỳ sẽ tiến hành tham vấn về ổn định chiến lược ở cấp liên bộ. Theo ông, cả hai nước đều nhận thức được rằng họ có trách nhiệm đặc biệt đối với sự ổn định chiến lược trên thế giới.

Ngoài ra, hai nguyên thủ quốc gia đã thông qua tuyên bố chung. Trong tuyên bố nói đến cam kết của Moskva và Washington trung thành với nguyên tắc trong chiến tranh hạt nhân không thể có người chiến thắng, và cuộc chiến đó không bao giờ được để nó xảy ra. Đó cũng chính là nguyên tắc được các nhà lãnh đạo của Liên Xô và Hoa Kỳ ấn định tại cuộc gặp ở Geneva năm 1985.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала