Bộ Ngoại giao Nga gọi luật "Về các dân tộc bản địa của Ukraina" là sự phân biệt đối xử

© Ảnh : Russian Foreign Ministry / Chuyển đến kho ảnhNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Luật "Về các dân tộc bản địa của Ukraina" đặt hàng triệu người Nga vào tình thế bị phân biệt đối xử, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.

Vi phạm các điều ước quốc tế

"Điều này (bộ luật) vi phạm một số điều ước quốc tế cơ bản về quyền con người, ví dụ, Công ước quốc tế về xóa bỏ mọi hình thức phân biệt chủng tộc năm 1965, Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị năm 1966 và  Công ước Khung Châu Âu về Bảo vệ Người thiểu số",  Zakharova viết trên trang web Bộ Ngoại giao Liên bang Nga.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2021
Tổng thống Putin nói rằng ông có điều gì đó để nói với Zelensky
"Hơn nữa, bộ luật còn đặt vào vị trí bị phân biệt đối xử với hàng triệu người Nga, Belarus, Moldovans, Bulgari, Hungary, Romani, Hy Lạp, Do Thái và đại diện các dân tộc khác", Zakharova nói thêm.

Dự thảo luật "Về các dân tộc bản địa của Ukraina"

Trước đó, Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đã đệ trình lên Verkhovna Rada (Quốc hội) dự thảo luật "Về các dân tộc bản địa của Ukraina", trong đó xác định các quyền của người dân bản địa trong đất nước, các chi tiết cụ thể về việc thực hiện, được đánh dấu là cần khẩn cấp thông qua. Người dân tộc Nga không có tên trong danh sách dự thảo luật.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала