Điện Kremlin cho biết ông Putin lấy danh sách các thủ lĩnh tấn công mạng từ đâu

© Sputnik / Vladimir Vyatkin / Chuyển đến kho ảnhKremlin Matxcơva
Kremlin Matxcơva   - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov đã cho biết đâu là nguồn của danh sách những thủ lĩnh về tấn công mạng do Tổng thống Nga Vladimir Putin công bố.

Hôm trước, ông Putin dẫn các nguồn tin của Mỹ cho biết, số lượng cuộc tấn công mạng lớn nhất trên thế giới được thực hiện từ Mỹ, tiếp theo là Canada, tiếp theo là hai nước Mỹ Latinh và Vương quốc Anh. Đồng thời, trong danh sách các quốc gia - “thủ lĩnh” tấn công mạng không có Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2021
Putin nói không sợ các hoạt động của Mỹ trong không gian mạng

Tổng thống Liên bang Nga đề cập đến vấn đề này trong cuộc họp báo sau cuộc hội đàm của ông với người đồng cấp Mỹ Joe Biden, diễn ra tại Geneva hôm thứ Tư.

"Trong nửa đầu năm 2020, dẫn đầu các quốc gia là nguồn gốc của những cuộc tấn công mạng là Hoa Kỳ, Canada, Brazil, Mexico và Vương quốc Anh. Công ty LexisNexis Risk Solutions", - ông Peskov công bố dữ liệu liên quan theo yêu cầu của nhà báo.

Cáo buộc Liên bang Nga đứng đằng sau các cuộc tấn công mạng

Phương Tây liên tục cáo buộc Nga can thiệp vào công việc nội bộ và tấn công mạng. Nga bác bỏ mọi vu cáo, đồng thời cho biết các nước phương Tây không hề đưa ra bất kỳ bằng chứng nào. Matxcơva cũng nhiều lần tuyên bố sẵn sàng đối thoại về an ninh mạng.

Trước đó Sputnik đưa tin rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin trước cuộc gặp với Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tại Geneva nói rằng một trong những vấn đề quan trọng nhất trên quy mô toàn cầu là an ninh mạng.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала