- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Indonesia phát gà cho những người đã tiêm chủng ngừa COVID-19

© REUTERS / Willy KurniawanPhát gà cho những người tiêm phòng COVID-19 ở Indonesia.
Phát gà cho những người tiêm phòng COVID-19 ở Indonesia. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2021
Đăng ký
CNN đưa tin, mỗi người dân ở thành phố Chianjur của Indonesia ở tỉnh Tây Java sau khi tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 sẽ nhận được phần thưởng là một con gà.

Quyết định này được đưa ra nhằm khuyến khích người dân tích cực tiêm chủng.

Theo cảnh sát Apria Galikh, những người cao tuổi ngại tiêm vắc xin vì trên Internet có nhiều nguồn tin trái chiều về thuốc. Một số người tin rằng vắc-xin sẽ không bảo vệ tránh nhiễm coronavirus, ngược lại khiến bệnh nặng hơn hoặc thậm chí dẫn đến tử vong. Về vấn đề này, cảnh sát đã hợp tác với chính quyền quận và các trung tâm y tế địa phương để khởi động một chương trình khuyến khích và giáo dục.

Một phụ nữ được tiêm vắc xin AstraZeneca trong chương trình tiêm chủng hàng loạt ở Sanur, Bali, Indonesia. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2021
Indonesia có kế hoạch tiêm chủng coronavirus 1 triệu người mỗi ngày

Theo Bộ Y tế Indonesia, chưa đến 20% những người trên 50 tuổi được tiêm liều vắc xin đầu tiên. Galikh lưu ý rằng trước đó, chỉ có 25 trong số 200 cư dân sẵn sàng tiêm chủng, nhưng hiện nay số người nộp đơn lên tới 250 người mỗi ngày.

Hãng tin AP đưa tin WHO cảnh báo về khả năng sự xuất hiện của một làn sóng COVID-19 mới ở Indonesia với nhiều biến thể khác nhau coronavirus trong bối cảnh số ca nhiễm trong nước ngày càng gia tăng. Trong khi đó, Tổng thống Indonesia Joko Widodo kêu gọi đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng "để đạt được miễn dịch cộng đồng có thể ngăn chặn sự lây lan COVID-19".

Chương trình khuyến khích tiêm chủng

Các chương trình tương tự cũng đã được triển khai ở các quốc gia khác. Chẳng hạn ở Thái Lan, khi tiêm vắc xin COVID-19, người dân được hứa tặng một con bò và một giải thưởng tiền mặt.

Trước đó Sputnik đưa tin rằng tại thủ đô của Nga, người tiêm chủng sẽ có cơ hội nhận phần thưởng là một chiếc xe hơi.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала