Khi nào có thể diễn ra cuộc gặp tiếp theo giữa hai ông Putin và Biden?

© Sputnik / Mikhail Metzel / Chuyển đến kho ảnhCuộc gặp đầu tiên giữa hai vị Tổng thống Putin và Biden tại Geneva.
Cuộc gặp đầu tiên giữa hai vị Tổng thống Putin và Biden tại Geneva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thư ký Báo chí của nhà lãnh đạo Nga Dmitry Peskov đã nói về khả năng tổ chức hội nghị thượng đỉnh tiếp theo của hai vị Tổng thống Nga và Hoa Kỳ Vladimir Putin và Joe Biden.
"Quý vị và chúng tôi đang sống trong một thế giới đại dịch, vì vậy không ai có kế hoạch cho các cuộc gặp cá nhân trong thời gian dài như vậy", - ông Peskov nói trên kênh truyền hình Ekho Moskvy khi trả lời câu hỏi, liệu trước cuối năm nay có diễn ra cuộc gặp mới của Tổng thống Nga và Mỹ hay không.

Ông nói thêm rằng nếu có nhu cầu, hai nhà lãnh đạo có thể nói chuyện qua điện thoại.

Peskov nói: "Các cuộc gặp mặt cũng cần thiết nếu tích tụ những vấn đề bế tắc cần được thảo luận ở cấp cao nhất. Nhưng cho đến nay chưa có gì giống như vậy".

Kết quả hội đàm giữa hai vị Tổng thống Putin và Biden

Cuộc gặp đầu tiên giữa hai vị Tổng thống Putin và Biden diễn ra hôm thứ Tư tại Geneva, cuộc hội đàm kéo dài 4 tiếng rưỡi, bao gồm cả thời gian tạm nghỉ. Sau cuộc hội đàm, nhà lãnh đạo Nga nói rằng ông đã thỏa thuận với Tổng thống Hoa Kỳ sẽ tiến hành tham vấn về ổn định chiến lược ở cấp liên bộ. Theo ông, cả hai nước đều nhận thức được rằng họ có trách nhiệm đặc biệt đối với sự ổn định chiến lược trên thế giới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden tại hội nghị thượng đỉnh Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2021
Nhà Trắng đánh giá về cuộc gặp giữa hai ông Putin và Biden

Ngoài ra, hai nguyên thủ quốc gia đã thông qua tuyên bố chung. Trong tuyên bố nói đến cam kết của Matxcơva và Washington trung thành với nguyên tắc trong chiến tranh hạt nhân không thể có người chiến thắng, và cuộc chiến đó không bao giờ được để nó xảy ra. Đó cũng chính là nguyên tắc được các nhà lãnh đạo của Liên Xô và Hoa Kỳ ấn định tại cuộc gặp ở Geneva năm 1985.

Trước đó, Bộ ngoại giao Nga nói rằng kết quả đạt được tại hội nghị thượng định ở Geneva là quan trọng.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала