Nga đạt thứ hạng cao nhất từ trước đến nay trong bảng xếp hạng ổn định kinh tế

© Fotolia / MikolajnMoscow City
Moscow City - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga đạt thứ hạng cao nhất từ trước đến nay - xếp thứ 53 - trong bảng Chỉ số phát triển kinh tế bền vững toàn cầu SEDA, nhờ những cải thiện đáng kể nhất trong năm qua về ổn định kinh tế, tập đoàn tư vấn The Boston Consulting Group (BCG) cho biết.
"Theo nghiên cứu của SEDA, Nga đạt số điểm tổng thể là 56,4, đây là số điểm cao nhất của đất nước chúng tôi trong toàn bộ lịch sử thống kê. Nga cải thiện điểm tổng thể 3,49 điểm so với năm 2016, trong khi Trung Quốc tăng 3,15 điểm trong giai đoạn này (đạt thứ hạng 58)", - ông Dmitry Garanin, giám đốc điều hành và đối tác của BCG, người đứng đầu nhóm chuyên gia phụ trách theo dõi khu vực kinh tế công ở Nga cho biết.

Ông lưu ý rằng nghiên cứu cũng cho thấy những động lực tích cực trong lĩnh vực sinh thái và số hóa. Trong lĩnh vực ổn định kinh tế, Nga đã đạt được những nước tiến đáng chú ý nhất, nâng kết quả từ 72 lên 80 điểm.

Thụy Sĩ dẫn đầu bảng xếp hạng, Na Uy ở vị trí thứ hai và Phần Lan ở vị trí thứ ba. Trong tốp mười nước dẫn đầu còn có Iceland, Áo, Đan Mạch, Hà Lan, Thụy Điển, Singapore và Luxembourg.

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2021
Thủ tướng Mishustin: Nga kìm giữ được cho nền kinh tế không bị giảm tốc quá nhiều trong bối cảnh đại dịch

Cơn chấn động coronavirus

Đại dịch COVID-19 đã làm gia tăng căng thẳng xã hội, làm tăng tỷ lệ thất nghiệp và gián đoạn hệ thống y tế thâm chí ở cả những nước có thu nhập cao, còn ở các nước thu nhập thấp và đang phát triển thì nó làm gia tăng tình trạng bất bình đẳng. Các tác giả của bảng xếp hạng lưu ý đến thực tế là các quốc gia đầu tư vào những khía cạnh phát triển xã hội khác nhau và chuyển đổi thành công sự giàu có thành phúc lợi xã hội đã giảm nhẹ được hậu quả về kinh tế xã hội do đại dịch gây ra.

"Phát hiện quan trọng của báo cáo là trong khi cuộc chiến chống đại dịch vẫn đang tiếp diễn, các quốc gia cần tính đến viễn cảnh dài hạn và thực hiện các khoản đầu tư để đạt được tiến bộ nhanh hơn và bền vững hơn trong quá trình phục hồi sắp tới. Cụ thể trong nghiên cứu của BCG nêu bật ba lĩnh vực trọng điểm cần tập trung đầu tư: đó là chống biến đổi khí hậu, đầu tư vào số hóa và tăng cường mạng lưới an sinh xã hội để đảm bảo tăng trưởng đồng đều và công bằng",- BCG cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала