- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Thị trưởng Moskva thông báo tình hình COVID-19 ở thủ đô Nga xấu đi nhanh chóng

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhCác nhân viên y tế gần khu hồi sức và chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện COVID-19 tạm thời tại VDNKh (Moskva).
Các nhân viên y tế gần khu hồi sức và chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện COVID-19 tạm thời tại VDNKh (Moskva). - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tình hình coronavirus ở Moskva đang xấu đi nhanh chóng, Thị trưởng Moskva Sergei Sobyanin nói tại cuộc họp đoàn chủ tịch Hội đồng điều phối chống lại COVID-19.

Theo ông, chỉ trong vài ngày, số lượng bệnh nhân mới đã tăng từ 3 lên 7 nghìn người mỗi ngày. Và theo số liệu sơ bộ được công bố vào ngày mai, con số này sẽ vượt quá 9 nghìn, tức là tăng gấp ba lần.

Hành khách trên sân ga của nhà ga Kazan ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2020
Thị trưởng Sobyanin lý giải vì sao số ca nhiễm COVID-19 gia tăng ở Moskva

Theo số liệu mới nhất từ ​​trụ sở phòng chống đại dịch, 6195 trường hợp nhiễm COVID-19 mới được phát hiện tại thủ đô ngày qua, 1854 bệnh nhân phải nhập viện.

Động lực buồn

"Những động lực như vậy là khá bất ngờ do thực tế hơn 60% người Moskva đã từng bị bệnh hoặc đã được tiêm chủng, đó là một con số lớn về tính miễn dịch cộng đồng. Trong bối cảnh đó, tất nhiên, chúng ta không chờ đợi sự tăng trưởng, mà phải là sự suy giảm nhiễm bệnh", Sobyanin nhấn mạnh.
Thị trưởng Moskva Sergei Sobyanin thăm Bệnh viện №6 mang tên Spasokukotskiy  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2020
Thị trưởng Sobyanin lý giải vì sao tỷ lệ tử vong vì Covid-19 ở Moskva thấp hơn New York tới 5 lần

Ông lưu ý, thành phố vẫn đang đối phó với tỷ lệ nhập viện tăng, sắp tới số giường bệnh sẽ được nâng lên tối đa 24 nghìn.

Chính quyền thành phố tuyên bố các ngày từ 15 đến 19 tháng 6 là ngày không làm việc ở Moskva, và đưa ra các hạn chế bổ sung.

Thị trưởng Moskva Sergei Sobyanin nói phần lớn những người bị nhiễm coronavirus ở thủ đô Nga không phải do chủng Vũ Hán, mà là chủng coronavirus đột biến mới,  làm phức tạp rất nhiều tình hình và cuộc chiến chống lại bệnh dịch.

Ngoài ra, Thị trưởng Moskva Sergei Sobyanin bày tỏ hy vọng tỷ lệ tiêm chủng ở Moskva sẽ tăng lên hàng ngày.

Trước đó, Sputnik cho biết tại Moskva, sẽ thưởng ô tô cho những người được tiêm vắc xin chống COVID-19.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала