«Họ cũng muốn thuốc lá!». Người Pháp chế giễu việc EU định «khai hoá» cho Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhEU
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Báo cáo của Ủy ban châu Âu về quan hệ giữa Nga và EU đã khơi lên cuộc bàn luận sôi nổi trong các độc giả của báo Pháp Le Figaro.
«Nào hãy chờ xem khi nào thì cách tư duy lành mạnh trở lại với EU? Có lẽ lúc đó Matxcơva sẽ sáng mắt ra chăng?», - Edmond đề xuất.
«Wow, họ cũng muốn thuốc lá! Rất buồn cười!», - một người khác viết.
Còn Ja9978 nhận xét: «Vấn đề của EU là ở chỗ mọi chuyện đều do Mỹ quyết định».

Ngoài ra, các độc giả không bỏ qua tình hình ở đông-nam Ukraina.

Nga vả EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2021
Chuyên gia chính trị học nói về những nguyên tắc chính trong chiến lược mới của EU đối với Nga
«Việc thực hiện đầy đủ các thỏa thuận Minsk là điều mà Putin kêu gọi ngay từ thời điểm soạn thảo. Nếu EU dự định tham gia cuộc đối thoại nghiêm túc với Nga, hãy cung cấp bằng chứng về cái gọi là chính sách ngoại giao lật đổ của Matxcơva. Thế nhưng đâu có phải là Matxcơva đang hủy hoại Libya, Iraq và Syria?», - EugénieEtcheverry lưu ý.

Theo quan điểm của độc giả có nickname Daren18, EU một lần nữa chứng tỏ rằng liên minh này chẳng hơn gì một tổ chức kinh tế.

«Để giải quyết vấn đề của mình, chúng ta chỉ có thể cài cắm một số con rối như kiểu Navalny ở Nga. Nhưng sau đó thì sao? Sẽ cảm thấy nhàm chán», - người dùng mạng chế nhạo.

Quan hệ EU-Nga

Trong báo cáo trước đó, Ủy ban châu Âu đề xuất sử dụng chiến lược mới trong quan hệ với Nga, theo đó sẽ kết hợp ba nguyên tắc: giữ khoảng cách, gây áp lực và đối thoại về những đề tài mà EU quan tâm. Cụ thể, giả thiết rằng có thể tiến hành cuộc đối thoại về vấn đề chăm sóc sức khỏe, khí hậu, chương trình hạt nhân của Iran và cuộc đấu tranh chống khủng bố. Cũng có thể tích cực phát triển liên hệ giữa cư dân Nga và các nước thuộc Liên minh châu Âu, trong tương quan này Cao uỷ Ngoại giao châu Âu là Josep Borrell đề xuất thực hiện «chính sách visa-thị thực hào phóng hơn».

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала