"Vi rút không liên can gì": LHQ dự báo một đại dịch mới cho thế giới

© Flickr / Ashitaka SanLiên Hợp Quốc
Liên Hợp Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2021
Đăng ký
Liên hợp quốc (LHQ) đã dự đoán về một đại dịch mới trên thế giới, không liên quan gì đến vi rút cũng như tình hình thiếu vắc xin. Điều này đã được ghi nhận trong báo cáo của LHQ, được công bố trên trang web của Văn phòng Liên hợp quốc về Giảm thiểu rủi ro thiên tai.

Nguyên nhân gây ra đại dịch này là hạn hán.

Hạn hán đang chờ thế giới

Tài liệu nói rằng vấn đề hạn hán đã ảnh hưởng đến hơn một tỷ rưỡi người trên khắp hành tinh, dẫn đến thiệt hại kinh tế lên tới hơn 124 tỷ đô la. Cần lưu ý rằng vấn đề ngày càng trầm trọng hơn do dân số thế giới tăng nhanh.

Hồ nước thấp San Moon trong đợt hạn hán trên một hòn đảo ở Nam Đầu, Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2021
Hạn hán ở Đài Loan ảnh hưởng đến công nghệ toàn cầu

LHQ kết luận rằng chính quyền các nước trên thế giới phải khẩn trương thực hiện các biện pháp giảm thiểu tác hại của biến đổi khí hậu và hạn hán đối với thiên nhiên và con người.

Đại diện của Tổng thư ký tại Văn phòng Mami Mizutori lưu ý rằng trong những thập kỷ tới, sẽ có nhiều người phải sống trong điều kiện thiếu nước.

Sputnik trích lời bà: "Hạn hán sắp trở thành đại dịch tiếp theo, và không có vắc-xin nào để chữa trị".

Nhà ngoại giao nói thêm rằng ý nghĩ hạn hán chỉ lan rộng ở châu Phi là sai lầm, người dân ở các khu vực khác cũng sẽ sớm phải đối mặt với hiện tượng này.

Hạn hán bất thường ở Mexico

Hồi tháng 4, có tin rằng các hồ và hồ chứa nước ngọt lớn ở Mexico đang khô cạn do hạn hán bất thường. Thời tiết khô hạn bao phủ 85% đất nước. Do nắng nóng, không chỉ các hồ chứa tự nhiên trở nên nông hơn, mà các hồ chứa chiến lược tích trữ nước để cung cấp cho thủ đô Mexico cũng vậy.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала