Máy bay do thám Mỹ thử nghiệm "thử thách" hệ thống phòng không của Nga

© Ảnh : U.S. ArmyChallenger 650 Artemis
Challenger 650 Artemis  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2021
Đăng ký
Trong cuộc tập trận Baltops 2021, Quân đội Mỹ đã "thử nghiệm" một máy bay trinh sát và hướng dẫn mục tiêu Challenger 650 Artemis mới, báo Izvestia dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga.

Khả năng trinh sát trên không

“Máy bay trinh sát trên không có thể nghe trộm liên lạc vô tuyến, phát hiện và theo dõi chuyển động của các mục tiêu mặt đất. Nó đã nhiều lần cố gắng tiến hành trinh sát các hệ thống phòng không, cũng như các chốt chỉ huy và kiểm soát trong khu vực Kaliningrad”, - bài báo viết.

Thông tin nói thêm "khi đến gần biên giới Nga, chiếc máy bay do thám mới nhất đã kịp thời được phát hiện, xác định và theo dõi bởi lực lượng phòng không".

Quân nhân Hạm đội Mỹ theo dõi việc xây dựng của Trung Quốc trên một rạn san hô ở quần đảo Trường Sa  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2021
Tình báo làm hỏng mối quan hệ giữa các quốc gia như thế nào?

Và họ "đã theo dõi một số chuyến bay của nó ở khu vực Baltic, dọc theo biên giới khu vực Kaliningrad và Belarus, cũng như Biển Đen".

Theo tờ báo, chiếc Challenger 650 Artemis được trang bị thiết bị nghe lén từ xa các kênh liên lạc, trinh sát điện tử và radar mạnh mẽ, "phát hiện tín hiệu điện từ phát ra từ radar, đài phát sóng và xác định vị trí chính xác nguồn phát từ khoảng cách hàng trăm km".

Theo chuyên gia quân sự Vladislav Shurygin, theo kịch bản, cuộc tập trận Baltops “nhằm thực hành đối đầu với Nga”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала