"Tội phạm không bị trừng phạt". Chính quyền Anh xin lỗi vì các cuộc điều tra hiếp dâm thiếu công bằng

© Depositphotos.com / EddiephotographCô gái bị hãm hiếp
Cô gái bị hãm hiếp  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2021
Đăng ký
Việc xem xét các cuộc điều tra về các vụ hiếp dâm ở Anh và xứ Wales cho thấy chúng thiếu công bằng: một phần đáng kể các vụ như vậy không được đưa ra tòa xét xử và không được giải quyết thích hợp, báo The Guardian đưa tin.
Bộ trưởng Tư pháp Vương quốc Anh Robert Buckland cho biết: “Chúng tôi sẽ không nghỉ ngơi cho đến khi đạt được sự thay đổi thực sự - từ việc hỗ trợ các nạn nhân cho đến điều tra các vụ việc hoàn chỉnh và chặt chẽ hơn”.

Ông Robert Buckland thay mặt chính phủ xin lỗi vì do các lỗi hệ thống mà nhiều nạn nhân đã không được thấy công lý.

Thống kê điều tra

Theo tờ The Guardian, hiện giờ nạn nhân ít thấy rằng kẻ phạm tội bị trừng phạt ít hơn nhiều so với cách đây 10 năm: số lượng hình phạt trong những trường hợp như vậy là tối thiểu trong lịch sử. Trong các năm 2016-2017 có 5100 người bị trừng phạt, từ năm 2019-2020 - chỉ hơn 2100 nghìn. Các tác giả cho rằng những gì đang xảy ra có thể được coi là "phi danh hóa tội phạm tình dục trên thực tế."

Bill Gates - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2021
Vụ bê bối tình dục của Bill Gates đe dọa Microsoft

Cần lưu ý rằng vai trò này có thể được thực hiện do yêu cầu của Cơ quan Công tố về việc tăng số lượng các vụ kết án lên 60%. Giờ đây, con số này đã lên tới 68,5% do các điều tra viên bắt đầu tốn ít công sức hơn đáng kể cho việc điều tra, khép lại hồ sơ và không đưa các vụ án “nhẹ hơn” ra xét xử. Ngoài ra, nguồn tài trợ cho lực lượng an ninh đã bị cắt giảm, điều này đã làm giảm 46% tổng số vụ án trong 8 năm qua.

Đồng thời, có thể thấy rằng nhiều nạn nhân hơn - 43% so với 25% trước đó - hiện rút đơn tố cáo hiếp dâm và chờ đợi kết quả điều tra lâu hơn trước. Trung bình, họ phải đợi khoảng 5 tháng, và trong một số trường hợp có thể mất đến 4 năm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала