Trung Quốc nói về việc Biden muốn hạ nhục Nga tại cuộc gặp với tổng thống Putin

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhCuộc gặp Putin và J.B Biden tại Geneva
Cuộc gặp Putin và J.B Biden tại Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phải cố gắng hết sức để "chọc gậy vào bánh xe" giữa Moskva và Bắc Kinh trong cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh Geneva, Global Times đưa tin.

Ấn phẩm nhấn mạnh rằng: nhà lãnh đạo Mỹ chỉ có thể đưa ra tuyên bố về sức ép của Trung Quốc đối với Nga và cuộc tấn công của Trung Quốc trên lãnh thổ nước này trước truyền thông, bởi vì trong cuộc gặp cá nhân với Vladimir Putin, "ông ấy rất xấu hổ nếu nói những điều vô nghĩa như vậy".

Cuộc gặp của Tổng thống Nga và Hoa Kỳ V.Putin và J.B Biden tại Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2021
«Không phải tái khởi động mà trở lại bang giao bình thường»: Truyền thông thế giới nói về cuộc gặp Putin-Biden

Các tác giả của bài báo gọi đó là một sự khiêu khích hạ nhục người dân Nga. Họ chắc chắn rằng chính Mỹ đang gây sức ép với Nga, tạo ra khó khăn về kinh tế cho nước này.

"Biden chỉ muốn đổ lỗi cho Trung Quốc. Đây là một ảo tưởng",  - các chuyên gia bình luận.

Cần lưu ý rằng biên giới trên bộ giữa Nga và Trung Quốc thực sự dài, nhưng không có tranh chấp, do đó, hòa bình ngự trị ở đó và các hoạt động giao lưu kinh tế tích cực đang được tiến hành.

"Moskva và Bắc Kinh là những đối tác chiến lược, và sự tin tưởng lẫn nhau hiện có giữa họ có một nền tảng chính trị vững chắc", - Global Times viết.

Trung Quốc hy vọng rằng Joe Biden và chính quyền của ông sẽ từ bỏ ý định phá vỡ quan hệ giữa hai nước.

Cuộc gặp của Putin và Biden tại Geneva

Hội nghị thượng đỉnh đầu tiên của hai tổng thống Nga và Hoa Kỳ đã diễn ra vào thứ Tư tại Geneva. Cuộc hội đàm kéo dài 4 tiếng rưỡi, kể cả thời gian tạm nghỉ.

Sau hội nghị thượng đỉnh, tổng thống Putin nói rằng ông đã đồng thuận với người đồng cấp Mỹ để bắt đầu tham vấn về ổn định chiến lược ở cấp liên bộ. Ngoài ra, các nguyên thủ quốc gia đã thông qua tuyên bố chung, trong đó nêu rõ: Nga và Mỹ tái khẳng định việc tuân thủ nguyên tắc không thể có bên thắng trong chiến tranh hạt nhân và cuộc chiến này không bao giờ được nổ ra.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала