Quảng Ngãi cách ly các trường hợp về từ TP.HCM và Đà Nẵng

© Ảnh : Văn Dũng - TTXVNNhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2021
Đăng ký
Kể từ 12 giờ ngày 20/6, tỉnh Quảng Ngãi sẽ thực hiện cách ly tập trung đối với tất cả các trường hợp về từ TP.HCM; cách ly tại nhà 21 ngày đối với tất cả người dân về từ Đà Nẵng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại TP.HCM và Đà Nẵng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh vừa ban hành văn bản khẩn, chỉ đạo triển khai thực hiện phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Khung cảnh vắng vẻ bên trong Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Tp. Hồ Chí Minh sau khi có lệnh phong toả. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2021
Vì sao 53 nhân viên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã tiêm vắc-xin vẫn mắc Covid-19?

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu, từ 12 giờ ngày 20/6, tất cả người dân từ TP.HCM về Quảng Ngãi buộc phải cách ly tập trung; cách ly tại nhà 21 ngày đối với người dân từ Đà Nẵng về Quảng Ngãi, trừ các trường hợp cách ly tập trung theo thông báo, hướng dẫn của Sở Y tế.

“Nếu địa phương nào quản lý người từ vùng dịch về Quảng Ngãi không chặt chẽ, người đứng đầu địa phương đó chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh. Đối với người dân từ TP.HCM đã về Quảng Ngãi (nhưng chưa qua 21 ngày), nếu không tự giác chấp hành nghiêm túc việc cách ly tại nhà, nơi lưu trú mà bị phát hiện, thì buộc phải cách ly tập trung theo đúng quy định”, văn bản của UBND tỉnh Quảng Ngãi nêu rõ.

Ngoài ra, các địa phương có tuyến quốc lộ chạy ngang qua được yều cầu tổ chức kiểm tra, rà soát các điểm kinh doanh dịch vụ (lưu trú, ăn uống, mua bán nhiên liệu xăng dầu, sửa chữa xe..) phải cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; đặc biệt cân nhắc, thận trọng khi giao tiếp với người đến từ vùng dịch, khuyến cáo không phục vụ ăn uống tại chỗ.

TP.HCM ghi nhận 5 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, chưa rõ nguồn lây

Sáng 20/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết đã ghi nhận thêm 46 ca mắc Covid-19 mới. Bộ Y tế đã công bố các bệnh nhân này với mã số 12.933 – 12.978. Trong đó, 41 ca là các trường hợp tiếp xúc với các bệnh nhân đã được cách ly, 5 trường hợp đang điều tra dịch tễ.

Điện Biên thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2021
Thêm 44 ca Covid-19, chuyên gia giải thích lý do dịch Covid-19 ở TP.HCM phức tạp?

Được biết, các bệnh nhân được phát hiện qua sàng lọc, đang tiếp tục điều tra dịch tễ phân bố tại quận 8 (1), quận 12 (1), Bình Tân (2), thành phố Thủ Đức (1). Các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 gồm các chuỗi lây nhiễm: Chung cư Ehome 3 (14), Công ty Minh Thông (1), chung cư Phú Thọ quận 11 (1), Hnam Momibe (3), Trạm Y tế phường An Lạc (1), vựa ve chai Đề Thám quận 1 (5), Công ty Kim Minh quận 5 (8).

Từ ngày 27/4 đến nay, TP.HCM ghi nhận tổng cộng 1.527 ca mắc Covid-19 mới, cao thứ 3 cả nước, sau hai ổ dịch khu công nghiệp là Bắc Giang và Bắc Ninh. Sau khi kiểm soát được ổ dịch liên quan điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng, gần đây, các ca mắc mới đều là người tiếp xúc của những chùm ca bệnh chưa rõ nguồn lây.

Từ 0 giờ ngày 20/6, TP.HCM thực hiện Chỉ thị số 10 của UBND thành phố. Qua đó, HCDC khuyến cáo người dân cần tuân thủ đúng các quy định theo chỉ thị này, chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết, đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh theo “Thông điệp 5K” của Bộ Y tế khi ra khỏi nhà.

Đà Nẵng khẩn trương khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm khu vực có ca mắc Covid-19

Sáng 20/6, lãnh đạo Sở Y tế thành phố Đà Nẵng xác nhận thông tin thành phố đã ghi nhận thêm 9 trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. 

 Xét nghiệm cho người có nguy cơ cao tại quận Nam Từ Liêm. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2021
Việt Nam ghi nhận 10 ca mắc Covid-19 mới tại Hà Nội, Khánh Hòa và Đà Nẵng

Trong số các ca nhiễm mới tại Đà Nẵng, 5 người được xác định có liên quan đến bệnh nhân 12.860 (SN 1962, địa chỉ ở Thanh Khê, Đà Nẵng), là nhân viên bảo vệ tại quán Bonpas Bakery & Coffee (địa chỉ 143 Điện Biên Phủ, phường Chính Gián, quận Thanh Khê). Bệnh nhân 12.860 là F1 của ca bệnh 12.437.  Còn 4 trường hợp khác liên quan đến khu vực tam giác Hoàng Hoa Thám, Lý Thái Tổ, Lê Duẩn (thành phố Đà Nẵng). 

Theo Sở Y tế thành phố Đà Nẵng, cơ quan chức năng đang khẩn trương khoanh vùng, xét nghiệm những khu vực có nguy cơ cao liên quan đến các trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 19/6, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương truy vết những người đến, tiếp xúc ở khu vực kiệt 407 Lê Duẩn; làm việc, tiếp xúc với trường hợp mắc Covid-19 tại Công ty nhựa Duy Tân; yêu cầu những người này phải tiến hành khai báo y tế ở cơ quan y tế địa phương và tiến hành xét nghiệm.

Ông Nguyễn Văn Quảng cũng yêu cầu công an, ngành Y tế kiểm tra hoạt động của các chốt kiểm dịch; bổ sung lực lượng, cơ sở vật chất cho các chốt; xem xét, kiểm tra, xử lý trách nhiệm của các chốt, đặc biệt là chốt bỏ lọt lái xe từ TP.HCM vào Đà Nẵng. Bên cạnh đó, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng khẩn trương bổ sung lực lượng cho quận Thanh Khê trong thực hiện truy vết, xét nghiệm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала