Ukraina huy động tàu chiến và không quân tập trận ở Biển Đen

© Ảnh : Courtesy of eyewitnessHải quân Ukraina
Hải quân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2021
Đăng ký
Hải quân Ukraina đã tiến hành cuộc tập trận chiến thuật ở Biển Đen, với sự tham gia của lực lượng thủy quân lục chiến và không quân, theo thông báo trên trang web của Bộ Quốc phòng nước này.

Bộ phận báo chí của cơ quan quân sự Ukraina cho biết rõ rằng tập trận huy động phần tham gia của nhóm đổ bộ hải quân, các tàu nổi, các đơn vị thủy quân lục chiến, hàng không hải quân, cũng như máy bay thuộc Không quân Ukraina.

Một số giai đoạn tập trận

Các binh sĩ tham gia tập trận đã thực hành kịch bản phòng thủ chống tàu, diễn tập chiến thuật, chuyển giao hàng khi đang di chuyển, mô phỏng tình huống hỗ trợ cấp cứu tàu gặp nạn, kết nối với đội cứu hộ khẩn cấp.

Tàu của nhóm hải quân NATO thường trực tại cảng Odessa. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2021
Ukraina bắt đầu tập trận quân sự bất ngờ ở Biển Đen

Như lãnh đạo cuộc tập trận là Thuyền trưởng hạng 1 Yuri Fedash chỉ huy hạm đội cho biết, các giai đoạn chiến thuật phòng thủ chống tàu trên biển thực hiện song hành với bài tập chiến đấu chống những mục tiêu hải quân.

«Phần tham gia của các hải đội của Thủy quân lục chiến cho thấy trình độ sẵn sàng cao và tốc độ tập trung hoả lực tốt», - ông này nói thêm và nhấn mạnh rằng năm nay lần đầu tiên các binh sĩ tập dượt có sử dụng các mục tiêu bơm hơi Killer Tomatoes của NATO.

Mới đây Spuntik thông báo rằng các kỹ sư quân sự Ukraina đã tiến hành tập trận ở thao trường sát gần ranh giới với Crưm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала