Bộ Ngoại giao Trung Quốc tố cố vấn của Biden hăm doạ vô căn cứ

© AP Photo / Carolyn KasterJake Sullivan
Jake Sullivan - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2021
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Bắc Kinh coi những tuyên bố của Hoa Kỳ, rằng Trung Quốc có thể bị cô lập nếu không đồng ý để các chuyên gia quốc tế tiến hành cuộc điều tra kế tiếp về nguồn gốc phát tán coronavirus, chỉ là hành vi kiểu tống tiền và là sự đe dọa công nhiên, như đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên tuyên bố.

Tuyên bố của Sullivan

Trước đó, Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Hoa Kỳ là Jake Sullivan tuyên bố rằng Trung Quốc sẽ bị cô lập nếu không cho phép các chuyên gia quốc tế vào nước này nghiên cứu bối cảnh phát sinh coronavirus. 

Covid-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2021
Có tin tình báo Mỹ có dữ liệu về nguồn gốc phát sinh coronavirus

«Những tuyên bố tương ứng của phía Mỹ là hành động tống tiền và đe dọa công nhiên. Trung Quốc cực kỳ không hài lòng và kiên quyết phản đối, chúng tôi sẽ không bao giờ chấp nhận điều đó», - ông Triệu nhấn mạnh.

Theo lời ông, ngay từ lúc bắt đầu đại dịch, Trung Quốc đã nêu lập trường cởi mở, minh bạch, chia sẻ vô điều kiện với các nước khác về kinh nghiệm phòng chống dịch, chẩn đoán và điều trị bệnh. Ông Triệu cũng nhắc rằng Trung Quốc đã hai lần tiếp đón các chuyên gia của WHO.

Tuyên bố vô căn cứ và cố ý hăm dọa

«Những tuyên bố cho rằng Trung Quốc nói «Không» với nghiên cứu truy tìm nguồn gốc coronavirus là tuyệt nhiên không có cơ sở, những tuyên bố cho rằng Trung Quốc sẽ bị cô lập quốc tế lại càng là sự uy hiếp có chủ ý. Phát hiện nguồn gốc coronavirus là vấn đề khoa học mà các chuyên gia trên toàn thế giới cần hợp tác nghiên cứu với nhau và không nên chính trị hóa tùy tiện, đó là ý kiến đồng thuận của đại đa số các nước», - phát ngôn viên Triệu nói thêm.

Đọc thêm: Tại Mỹ nói rằng có bằng chứng cho thấy coronavirus phát sinh từ phòng thí nghiệm

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала