- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Bất ngờ phát hiện 5 ca dương tính Covid-19, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn ngưng khám bệnh

© Ảnh : Ánh Tuyết - TTXVNSinh viên trường Đại học Y Dược Cần Thơ thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch.
Sinh viên trường Đại học Y Dược Cần Thơ thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2021
Đăng ký
Chỉ trong vòng 4 tiếng đồng hồ khám sàng lọc, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn phát hiện 5 ca F0 mắc Covid-19. Bệnh viện tạm ngưng hoạt động khám bệnh ngoại trú trong khoảng 24-48 giờ.

Các bệnh nhân đều có một số triệu chứng điển hình của Covid-19 như đau họng, ho khan - ho đờm, sốt, mất vị giác, đau vùng trước xương ức và có đờm.

Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn phát hiện 5 ca dương tính Covid-19

Ngày 22/6, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn phải ra thông báo ngưng tiếp nhận bệnh nhân sau khi phát hiện 5 ca F0 đến khám mắc Covid-19.

Phóng viên ảnh Lê Văn Viết Niệm cùng đồng nghiệp khử khuẩn sau khi tác nghiệp tại tâm dịch Bắc Giang - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2021
Thêm 47 ca Covid-19, số ca nhiễm ở TP HCM tiếp tục tăng sau 3 tuần giãn cách

Cụ thể, theo Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Nguyễn Khắc Vui vừa xác nhận đơn vị đã có báo cáo nhanh gửi Sở Y tế TP.HCM về việc phát hiện 5 ca dương tính với SARS-CoV-2 thông qua khám sàng lọc bệnh nhân.

Theo ông Nguyễn Khắc Vui, 5 ca Covid-19 mới đươc phát hiện thông qua khám sàng lọc chỉ trong vòng 4 giờ từ khoảng 12h30-16h30 chiều ngày 21/6.

Đại diện Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn cho biết, 5 trường hợp vào khám chiều qua, phân luồng khám sàng lọc và điều trị ngay từ đầu tại khu cách ly. Kết quả test nhanh 2 trong số những người này cho thấy nhiễm nCoV.

Cùng với đó, kết quả xét nghiệm RT-PCR sáng 22/6 cũng khẳng định cả 5 người mắc Covid-19.

Sau khi bất ngờ phát hiện 5 ca dương tính với coronavirus, Bệnh viện đã buộc phải tạm ngưng hoạt động khám bệnh ngoại trú trong khoảng 24-48 giờ, rà soát lại các quy trình đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch tại đây.

“Hiện, cả 5 người được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi”, đại diện Bệnh viện Sài Gòn cho biết.

Về 5 trường hợp dương tính sau khám sàng lọc ở Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn

Theo BS. Nguyễn Khắc Vui thông tin, cả 5 bệnh nhân đều là nam giới, có độ tuổi 23 đến 59.

Họ đến bệnh viện khám bệnh và được cách ly, khám sàng lọc với các triệu chứng phổ biến như đau họng, ho khan - ho đờm, sốt, mất vị giác, đau vùng trước xương ức và có đờm.

Trong số này, có 2 bệnh nhân chỉ đau họng mức độ vừa, còn lại không sốt, không ho, không khó thở, không đau ngực và không mất khứu giác, vị giác.

Nhóm phóng viên tác nghiệp tại khu cách ly tập trung của tỉnh Đắk Nông. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2021
Báo chí Việt Nam đã "trưởng thành" hơn qua nhiều đợt dịch Covid-19

Trong số 5 bệnh nhân có 3 bệnh nhân cư trú tại các phường Cầu Kho, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP.HCM. Một bệnh nhân trú tại phường Tân Phú, Quận 7 và một bệnh nhân phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Ngoại trừ 2 bệnh nhân chưa xác định được lịch sử dịch tễ, 3 bệnh nhân còn lại đều có lịch sử dịch tễ khá rõ ràng.

Cụ thể, trường hợp nam bệnh nhân 48 tuổi, làm nghề bán tạp hóa, trước đó có tiếp xúc với cháu (F0) sống trong hẻm trên đường Cống Quỳnh. Bệnh nhân có triệu chứng bị ho khan, sau đó ho nhiều, sốt, mất vị giác, đau vùng trước xương ức và khạc ra đờm trắng.

Bệnh nhân 59 tuổi cư trú tại phường Cầu Kho (Quận 1) vào khám tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn với triệu chứng bị sốt, ho, đau họng. Bệnh nhân khẳng định chưa ra khỏi thành phố trong suốt 1 tháng qua, cũng chưa đến các nơi nằm trong danh sách bị phong tỏa.

Trường hợp tại phường 25, quận Bình Thạnh là nam thanh niên 23 tuổi, ở kế hẻm phong tỏa và ngồi chung phòng bệnh nhân có test nhanh dương tính. Trước khi vào viện khám, bệnh nhân đột ngột đau họng mức độ vừa, tự uống thuốc nhưng không đỡ.

Đáng chú ý, người bệnh không sốt, không ho, không khó thở, không đau ngực, không mất vị giác, không mất khứu giác. Bệnh nhân từng đi chụp X-quang bàn tay tại một phòng khám ở quận 3 cách đây 3-4 tuần.

Một người đàn ông 30 tuổi được xác định dương tính sau khi bị đau họng, không sốt, đến bệnh viện tái khám. Bệnh nhân test nhanh âm tính nhưng do có triệu chứng đau họng nên tiếp tục được đưa vào khu cách ly của bệnh viện. Trước đó, hôm 17/6, bệnh nhân từng đến khám mụn nhọt, được phân luồng khám tại buồng khám sàng lọc ở khoa Khám bệnh, test kháng nguyên nhanh âm tính. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm RT-PCT hôm qua lại khẳng định kết quả dương tính.

Chốt phòng dịch ở phường Bắc Hà, thành phố Hà Tĩnh.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2021
Sáng 21/6, TP HCM có thêm 33 bệnh nhân Covid-19

Trường hợp còn lại là người đàn ông 55 tuổi ở phường Tân Phú, Quận 7 có ngồi chung phòng với bệnh nhân test nhanh dương tính và thường chở vợ đi chợ Bình Điền (quận 8) mỗi sáng - nơi cũng vừa phát hiện các ca nghi nhiễm một ngày trước khi đi thăm mẹ ở đường Huỳnh Tấn Phát, Nhà Bè, đối diện Chùa Bà Châu Đốc 2. Ca bệnh này bị đau họng khoảng ba ngày, ho có đờm, không sốt, không khó thở, không đau ngực, không đau bụng, không mất vị giác, khứu giác.

Theo bác sĩ Vui, các bệnh nhân đều được phân luồng khám sàng lọc, điều trị ngay từ đầu tại khu cách ly của bệnh viện. Đến sáng 22/6, tất cả đều có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 và đã được chuyển đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi để điều trị kịp thời.

Ông Vui nhấn mạnh, tất cả các ca mắc Covid-19 này đều được phát hiện chủ động.

“Từ lúc vào đến lúc phát hiện mắc Covid-19 bệnh viện đã chủ động kích hoạt quy trình sàng lọc theo đúng quy định”, Phó Giám đốc BV nói.

Trước Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, do đợt bùng dịch phức tạp này, nhiều bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh khác của thành phố cũng buộc phải ngưng tiếp nhận khám chữa bệnh, tạm thời phong tỏa vì phát hiện ca dương tính mới.

Trưa 22/6, Việt Nam có thêm 100 ca mắc Covid-19 (từ 13531-13630) tại 13 tỉnh, thành phố, trong đó Bình Dương có số ca nhiễm mới cao nhất 33 trường hợp, TP.HCM phát hiện 37 ca dương tính với nCoV.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала