Hàn Quốc công nhận ca tử vong đầu tiên sau khi tiêm vắc xin COVID-19

© AFP 2023 / Jung Yeon-JeTiêm vắc xin AstraZeneca ở Hàn Quốc
Tiêm vắc xin AstraZeneca ở Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cơ quan y tế Hàn Quốc đã công nhận trường hợp tử vong đầu tiên của nước này do tiêm vắc xin COVID-19. Đó là một người đàn ông chết vì giảm tiểu cầu sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca, Nhóm ứng phó và quảng bá vắc xin của Hàn Quốc cho biết.

Park Young-joon, người đứng đầu Đội điều tra các phản ứng có hại thuộc Nhóm ứng phó và quảng bá vắc xin cho biết tại một cuộc họp báo rằng một người đàn ông 30 tuổi đã qua đời hôm thứ Tư, người này có hiện tượng thuyên tắc huyết khối được xác nhận mắc hội chứng giảm tiểu cầu (TTS). Anh ta tiêm vắc xin vào ngày 27/5, sau khi tiêm vắc xin 9 ngày thì bệnh nhân bị đau đầu và buồn nôn dữ dội phải đưa vào viện cấp cứu.

Trường hợp đầu tiên chính thức công nhận là tử vong do vắc xin

Đây là lần đầu tiên Hàn Quốc chính thức công nhận trường hợp tử vong liên quan đến vắc xin.

Nhân viên viện dưỡng lão được tiêm vắc xin AstraZeneca ở Seoul, Hàn Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2021
Ghi nhận trường hợp huyết khối đầu tiên ở Hàn Quốc sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca

Cho đến nay, cơ quan y tế nước này đã ghi nhận 224 trường hợp tử vong có thể liên quan đến việc tiêm vắc xin COVID-19. Người ta cho rằng 210 trường hợp trong số đó không liên quan đến tiêm chủng, 13 trường hợp cần điều tra thêm.

Kể từ giữa tháng 4, Hàn Quốc chỉ cung cấp vắc xin AstraZeneca cho công dân trên 30 tuổi vì lo ngại tác dụng phụ, nhưng gần đây chính quyền cho biết họ cũng sẽ bắt đầu tiêm vắc xin này cho những người dưới 30 tuổi.

Hàn Quốc đã hoàn thành việc tiêm chủng cho khoảng 7,9% dân số nước này, với 29,2% được tiêm ít nhất mũi đầu tiên. Nước này đang sử dụng vắc xin AstraZeneca, Pfizer và Janssen.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала