Hoa Kỳ gia hạn lệnh trừng phạt CHDCND Triều Tiên

© AP Photo / Dita AlangkaraNhân viên cảnh sát gần khách sạn Ryugyong 105 tầng ở Bình Nhưỡng
Nhân viên cảnh sát gần khách sạn Ryugyong 105 tầng ở Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã gia hạn các biện pháp trừng phạt đối với CHDCND Triều Tiên thêm một năm, Nhà Trắng thông báo.

Theo lá thư của ông Biden gửi các nghị sĩ được cơ quan báo chí Nhà Trắng công bố, nguy cơ phổ biến những vật liệu thích hợp để chế tạo vũ khí hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên tiếp tục gây ra mối đe dọa bất thường đối với Hoa Kỳ.

Chính sách của CHDCND Triều Tiên đang gây mất ổn định tình hình trong khu vực, ông Biden nhận xét.

Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, Kim Jong-un - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2021
Kim Jong-un tuyên bố sẵn sàng đối đầu với Mỹ
"Vì lý do này, tôi quyết định rằng cần phải tiếp tục duy trì chế độ trừng phạt đối với Bắc Triều Tiên", - văn bản do ông Biden ký nêu rõ.

Như phát ngôn viên Nhà Trắng Jen Psaki cho biết vào cuối tháng 4, Hoa Kỳ đã thiết lập một cách tiếp cận mới đối với CHDCND Triều Tiên, từ bỏ những ý tưởng về "sự kiên nhẫn chiến lược" và "thỏa thuận lớn" với Bình Nhưỡng, vốn được duy trì dưới thời các chính phủ Mỹ trước đây. Trước đó, chính quyền Biden đã phát đi tín hiệu, về thực chất, rằng họ không định dựa vào đối thoại song phương trực tiếp với CHDCND Triều Tiên để phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên. Vào tháng 1 Nhà Trắng cảnh báo rằng ngoài những điều khác, họ chuẩn bị thực hiện chủ trương kiềm chế, ngăn chặn Bình Nhưỡng.

Tuy nhiên, vào cuối tháng 5, Tổng thống Biden xác nhận rằng ông sẵn sàng gặp riêng nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un với một số điều kiện nhất định, trước hết là tiến hành đàm phán với mục tiêu phi hạt nhân hóa Bình Nhưỡng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала