Liệu ông Putin có dự định gặp người đứng đầu chính phủ quân sự Myanmar?

© REUTERS / Lynn Bo BoNgười đứng đầu chính phủ quân sự Myanmar Min Aung Hlaing.
Người đứng đầu chính phủ quân sự Myanmar Min Aung Hlaing. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thư ký báo chí tổng thống Nga Dmitry Peskov nói cho biết liệu Tổng thống Nga Vladimir Putin có dự định gặp người đứng đầu chính phủ quân sự Myanmar, Min Aung Hlaing, người đã đến Moskva hay không.
"Không có cuộc gặp nào được lên kế hoạch. Về các câu hỏi về nội dung chuyến thăm này, bạn cần liên hệ với Bộ Quốc phòng", Peskov nói với các phóng viên, trả lời câu hỏi về khả năng ông Putin gặp Tổng tư lệnh  Lực lượng vũ trang Myanmar trong chuyến thăm của ông tới Moskva.
Thư ký Hội đồng An ninh LB Nga Nikolai Patrushev - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2021
Tổng Tư lệnh lực lượng vũ trang Myanmar gặp Thư ký Hội đồng An ninh LB Nga tại Matxcơva

Sự hợp tác giữa Nga và Myanmar

Hôm thứ Hai, Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev đã tổ chức cuộc họp với người đứng đầu chính quyền quân sự Myanmar tại Moskva. Nội dung thảo luận về các vấn đề hợp tác Nga - Myanmar trong cuộc chiến chống khủng bố, các vấn đề an ninh khu vực, cũng như các chủ đề liên quan đến việc không cho phép nước ngoài can thiệp vào công việc nội bộ Myanmar. Trong cuộc hội đàm, mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác song phương giữa Liên bang Nga và Myanmar trên các lĩnh vực đã được khẳng định.

Trước đó, kênh truyền hình nhà nước MRTV của Myanmar đưa tin ông Min Aung Hline sẽ tham gia Hội nghị Moskva về An ninh Quốc tế, diễn ra từ ngày 22 đến 24 tháng Sáu.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала