Nhà Trắng nói họ không có ý định cảnh báo Nga về các vụ tấn công mạng sẽ xảy ra

© AFP 2023 / Paul J. RichardsJen Psaki
Jen Psaki  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2021
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Washington không có ý định cảnh báo cho Moskva về các đòn tấn công mạng, phát ngôn viên Nhà Trắng Jen Psaki cho biết.

Như Thư ký báo chí lưu ý, tại hội nghị thượng đỉnh diễn ra ở Geneva, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã đề cập đến những vụ hacker tấn công vào các cơ sở của Mỹ mà Nga bị cáo buộc có liên quan. Theo ông, nếu những hành vi ấy còn tiếp diễn thì Moskva sẽ phải trả lời cho việc đó. Trong trường hợp này, Washington sẽ hành động mà không cần cảnh báo trước, bà Psaki nói thêm.

“Tổng thống đã nói rõ rằng đây là những lĩnh vực mà chúng tôi đang theo dõi và chúng tôi dành cho mình khả năng thực hiện những hành động mà họ sẽ phải gánh chịu hậu quả”, - bà Psaki nói tại cuộc họp báo.

Người phát ngôn Nhà Trắng được hỏi tại sao ông Biden không nêu ra danh sách các mục tiêu của Nga mà Mỹ có thể nhắm tới. Đáp lại, bà Psaki cho biết Hoa Kỳ "không định trước các đòn tấn công".

Kremlin Matxcơva   - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2021
Điện Kremlin cho biết ông Putin lấy danh sách các thủ lĩnh tấn công mạng từ đâu

Vấn đề an ninh mạng

Tóm tắt kết quả của hội nghị thượng đỉnh vừa qua tại Geneva, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết các bên sẽ tiến hành tham vấn về an ninh mạng. Như Tổng thống nhắc lại, Moskva trước đây đã cung cấp tất cả thông tin theo yêu cầu của phía Mỹ về các vụ tấn công mạng, nhưng không nhận được phản hồi nào từ các cơ quan an ninh Hoa Kỳ. Ông Putin lưu ý rằng hầu hết các cuộc tấn công mạng trên thế giới đều được thực hiện từ Hoa Kỳ và những lời ám chỉ chống Nga phải được loại bỏ.

Phát biểu về vấn đề an ninh mạng, Tổng thống Biden nói rằng nếu "các quy tắc cơ bản" bị vi phạm, Hoa Kỳ sẽ có đáp trả, nhưng loại trừ việc sử dụng sức mạnh quân sự. Nhà lãnh đạo Mỹ đã chuyển cho người đồng cấp Nga danh sách 16 tổ chức ở Mỹ được xếp vào diện cơ sở hạ tầng quan trọng mà Washington coi việc tấn công (mạng) vào đó là không thể chấp nhận được.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала