Bắc Kinh tuyên bố sẽ không cho phép “tách” Đài Loan khỏi nước này

© AP Photo / Host Photo Agency sco-russia2020.ru / Ramil SitdikovBộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Wei Fenghe.
Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Wei Fenghe. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bắc Kinh sẽ không cho phép Đài Loan bị tách khỏi "Đại Trung Quốc", Bộ trưởng Quốc phòng Wei Fenghe (Ngụy Phượng Hòa) tuyên bố.
"Chúng tôi kiên định bảo vệ các lợi ích cơ bản của nhà nước mình. Đài Loan là một bộ phận cấu thành lãnh thổ của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, và sự thống nhất của Trung Quốc là nghĩa vụ quốc gia cao cả và là xu thế lịch sử không thể nghi ngờ", - ông phát biếu trong thông điệp bằng video tại Hội nghị An ninh Quốc tế Matxcơva.
Ông nhấn mạnh: "Nền độc lập của Đài Loan sẽ không mang lại cái kết đẹp đẽ, sự can thiệp của các thế lực bên ngoài sẽ không thể thành công. Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc sẽ không bao giờ cho phép Đài Loan bị tách khỏi Đại Trung Quốc".

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã nhiều lần tuyên bố rằng vấn đề nhạy cảm nhất trong quan hệ giữa Washington và Bắc Kinh là vấn đề Đài Loan.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2021
Trung Quốc nói về các lựa chọn để thống nhất với Đài Loan

Vấn đề Đài Loan

Quan hệ chính thức giữa chính quyền trung ương CHND Trung Hoa và tỉnh đảo của họ đã bị cắt đứt vào năm 1949 sau khi lực lượng Quốc dân đảng đứng đầu là Tưởng Giới Thạch, người thất bại trong cuộc nội chiến với Đảng Cộng sản Trung Quốc, rút ra Đài Loan. Quan hệ thương mại không chính thức giữa hòn đảo và Trung Quốc đại lục đã nối lại vào cuối những năm 1980. Từ đầu những năm 1990, hai bên bắt đầu liên hệ thông qua các tổ chức phi chính phủ - Hiệp hội phát triển quan hệ qua eo biển Đài Loan của Bắc Kinh và Quỹ giao lưu qua eo biển của Đài Bắc.

Hội nghị Mátxcơva lần IX về An ninh Quốc tế

Hội nghị diễn ra trong hai ngày 23-24 / 6 tại thủ đô Nga. Tham gia sự kiện do Bộ Quốc phòng LB Nga tổ chức là hơn 600 thành viên. Diễn đàn thảo luận về các vấn đề ổn định toàn cầu và khu vực, cũng như các khía cạnh khác nhau của an ninh ở châu Âu, châu Á, châu Phi, Trung Đông và Mỹ Latinh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала