Châu Âu khởi động cuộc điều tra chống độc quyền đối với Google

© AFP 2023 / Johannes EiseleGoogle
Google  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2021
Đăng ký
BRUSSELS (Sputnik) - Ủy ban Châu Âu đã mở cuộc điều tra chống độc quyền đối với các hoạt động của Google, tuyên bố của EC cho biết.
"Ủy ban Châu Âu đã mở cuộc điều tra chống độc quyền chính thức để đánh giá xem Google có vi phạm các quy tắc cạnh tranh của EU hay không... Cụ thể, sẽ xem xét liệu Google có bóp méo cạnh tranh bằng cách hạn chế bên thứ ba truy cập vào dữ liệu người dùng cho mục đích quảng cáo trên các trang web và ứng dụng hay không, đồng thời có duy trì dữ liệu để sử dụng cho chính mình hay không", - thông cáo cho biết.
Alibaba - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.12.2020
Alibaba giảm giá trị 80 tỷ USD trong bối cảnh điều tra chống độc quyền

Các dịch vụ quảng cáo trực tuyến là trọng tâm mà Google và các nhà xuất bản kiếm tiền từ dịch vụ trực tuyến của họ, EC giải thích.

Nhiều nhà xuất bản dựa vào quảng cáo trực tuyến để tài trợ nội dung trực tuyến miễn phí cho người tiêu dùng.

Năm 2019, chi tiêu cho quảng cáo như vậy ở EU ước tính vào khoảng 20 tỷ euro.

Google có mặt ở hầu hết các cấp của chuỗi quảng cáo trực tuyến

Google thu thập dữ liệu có thể được sử dụng để tùy chỉnh các quảng cáo nhắm mục tiêu, bán không gian quảng cáo và hoạt động trung gian cho quảng cáo trực tuyến. Ủy ban Châu Âu lo ngại rằng Google đã gây khó khăn trong việc cạnh tranh các dịch vụ quảng cáo trực tuyến của đối thủ.

Trước đó Sputnik đã viết rằng chính phủ Nhật Bản có ý định kiểm tra hoạt động của các công ty Apple và Google của Mỹ vì vi phạm luật chống độc quyền.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала