Ông Putin nói rằng NATO đang tăng cường tiềm năng quân sự ở biên giới Nga

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin gửi thông điệp qua video tới các đại biểu và khách mời của Hội nghị Matxcơva lần thứ IX về An ninh quốc tế.
Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi thông điệp qua video tới các đại biểu và khách mời của Hội nghị Matxcơva lần thứ IX về An ninh quốc tế. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga lo ngại về việc NATO đang xây dựng cơ sở hạ tầng gần biên giới của đất nước, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.
"Tất nhiên, chúng tôi không thể không lo ngại về việc NATO đang tiếp tục xây dựng các khả năng quân sự và cơ sở hạ tầng gần biên giới Nga, cũng như việc liên minh từ chối xem xét một cách xây dựng các đề xuất của chúng tôi nhằm giảm leo thang căng thẳng và giảm nguy cơ những sự cố không thể đoán trước được. Chúng tôi kỳ vọng rằng lẽ thường và mong muốn phát triến quan hệ mang tính xây dựng với chúng tôi cuối cùng sẽ thắng thế", - ông Putin nói trong lời chào mừng các thành viên tham dự Hội nghị Matxcơva lần thứ 9 về An ninh quốc tế.

NATO nỗ lực kiềm chế Nga

Về phần mình, Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergei Shoigu nói rằng NATO đưa ra lời biện minh rằng vì liên minh phải nhắm tới các mục đích, trong đó có kiềm chế Nga, cho nên mới tích cực phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa khu vực (ABM).

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu phát biểu tại Hội nghị Mátxcơva lần thứ IX về An ninh Quốc tế ở Mátxcơva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2021
Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết các nước Đông Nam Á đang bị áp đặt những cấu trúc tương tự như NATO
"Một xu hướng khác trong những năm gần đây là việc triển khai các hệ thống phòng thủ tên lửa ở quy mô lớn hơn nữa và việc kết hợp các hệ thống này với vũ khí tấn công. Các chuyên gia Nga đã nhiều lần chỉ ra vai trò gây mất ổn định của hệ thống phòng thủ tên lửa ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Các đánh giá của chúng tôi về tình hình đã được xác nhận đầy đủ ở châu Âu. Tại đây, hệ thống phòng thủ tên lửa khu vực hiện được coi là một trong những yếu tố ngăn chặn Nga của NATO. Do đó, những tuyên bố về tính không định hướng của hệ thống phòng thủ tên lửa chống lại Nga và Trung Quốc là hoàn toàn sai", - ông nói tại Hội nghị Matxcơva về An ninh Quốc tế.

Ông Shoigu lưu ý rằng ngày nay tình hình càng trở nên phức tạp sau khi Mỹ rút khỏi Hiệp ước Nga-Mỹ về loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn, và giờ đây không còn bất kỳ hạn chế nào đối với việc chế tạo và triển khai tên lửa loại này, bao gồm cả ở Châu Á.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала