Hãng Thông tấn quốc tế "Rossiya Segodnya" tròn 80 tuổi

© Sputnik / Ramil SitdikovTấm biển của hãng thông tấn quốc tế Rossiya Segodnya
Tấm biển của hãng thông tấn quốc tế Rossiya Segodnya  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lễ kỷ niệm tròn 80 năm thành lập Hãng thông tấn Liên Xô (Sovinformburo), tiền thân của Hãng Thông tấn quốc tế “Rossiya Segodnya”, được tổ chức vào ngày 24 tháng 6.

Một trong những hãng thông tấn quốc tế lớn nhất

Ông Alexander Khinshtein, Chủ nhiệm Ủy ban Chính sách thông tin của Duma Quốc gia Nga, là một trong những người đầu tiên chúc mừng cơ quan nhân lễ kỷ niệm. Ông lưu ý rằng MIA Rossiya Segodnya (“Nước Nga ngày nay”) xứng đáng là một trong những hãng thông tấn quốc tế lớn nhất, đã giành được uy tín nhờ tính nhanh nhạy và chất lượng thông tin của mình.

Sputnik trên Zalo - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2021
Sputnik lần đầu tiên xuất hiện trên Zalo
"Tin từ “Sovinformburo" - đó là những từ khiến mọi người yên lặng lắng nghe để chờ tin tức mới. Đã 80 năm nay, phản ứng này khi nghe tin tức của Hãng thông tấn Liên Xô đã nằm trong gen của người dân, của mọi người chúng ta. Nhiều năm tháng, nhiều thập niên đã trôi qua, tên gọi cũng đã thay đổi, nhưng bản chất vẫn được giữ nguyên: phổ biến tin tức thời sự, phổ biến sự thật, luôn ở tuyến đầu, ở những nơi quan trọng, những điểm nóng, những nơi cần cho đất nước, cần cho con người. Và những truyền thống ấy đã được bảo tồn”, - ông Alexey Volin, nguyên Thứ trưởng Bộ Kỹ thuật số cũng gửi lời chúc mừng.

Việc thành lập cơ quan, như Đại diện Thường trực của Nga tại LHQ ông Vasily Nebenzya nhắc lại, liên quan chặt chẽ với những sự kiện bi thương nhất trong lịch sử - bắt đầu Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại.

"Trong suốt 80 năm, các bạn vẫn là đại diện tiêu biểu cho báo chí khách quan và chuyên nghiệp cao ở đất nước chúng ta. Đồng thời, nguồn thông tin của cơ quan truyền thông các bạn xứng đáng được phổ biến cả bên ngoài nước Nga, thực chất là ở mọi nơi trên địa cầu này", - ông Nebenzya nói.

Sovinformburo được thành lập vào ngày 24 tháng 6 năm 1941 với tư cách là cơ quan thực hiện chức năng thông tin tuyên truyền ở Liên Xô và các quốc gia khác có khuynh hướng chống phát xít. Cụ thể, hãng đã thông tin tới công chúng nước ngoài về những sự kiện diễn ra trên mặt trận Xô - Đức, về tình hình và công việc ở hậu phương Liên Xô. Sovinformburo là khởi đầu lịch sử của các hãng thông tấn quốc tế lớn nhất là Hãng thông tấn APN (Agentstvo Pechati Novosti), RIA Novosti (Hãng Thông tấn Nga Novosti) và MIA Rossiya Segodnya (Hãng Thông tấn quốc tế “Nước Nga ngày nay”).

Bên ngoài nước Nga, nhóm truyền thông được đại diện bởi hãng thông tấn quốc tế và đài phát thanh Sputnik.

Phát sóng cuộc họp báo của Tổng thống Liên bang Nga V. Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2019
Ông Putin bình luận về mối đe dọa mà Tallinn nhằm vào Sputnik Estonia: Họ sợ!

Lời chúc mừng từ Tổng thống Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chúc mừng các nhân viên của Hãng thông tấn quốc tế Rossiya Segodnya nhân kỷ niệm 80 năm thành lập; bức điện mừng được công bố hôm thứ Năm trên trang web của Điện Kremlin.

"Xin chúc mừng các bạn nhân một ngày trọng đại - kỷ niệm 80 năm thành lập Hãng thông tấn Quốc tế "Rossiya Segodnya". Chúc các bạn không dừng lại với những gì đã đạt được, tích cực phát triển, đào tạo một thế hệ thay thế tài năng cho mình. Chúc các bạn những điều tốt đẹp nhất", - thông báo cho biết.

Tổng thống nói thêm rằng các nhân viên của Hãng thông tấn vẫn đang nối tiếp "truyền thống phụng sự cho sự nghiệp đã chọn lựa một cách trung thực, quên mình". Ông nhấn mạnh rằng "Rossiya Segodnya" tham gia tích cực vào đời sống của đất nước và giữ vị trí là một trong những thủ lĩnh của không gian thông tin quốc tế.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала