Lầu Năm Góc nhận định về phương pháp xác định tin tặc từ Nga

© Sputnik / Vladimir Trefilov / Chuyển đến kho ảnhvirus máy tính
virus máy tính - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lầu Năm Góc cho rằng tin tặc Nga lập ra những phần mềm không gây hại cho các máy tính được cài đăt mặc định bằng tiếng Nga. Giả thiết này được Phó Trợ lý thứ nhất Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ phụ trách chính sách không gian mạng Mieke Eoyang bày tỏ tại buổi điều trần ở Ủy ban về Lực lượng Vũ trang của Thượng viện Hoa Kỳ.
“Đôi khi bằng chứng nằm trong mã code của virus tống tiền, bởi vì các nhóm hacker hoạt động ở Nga phát triển những phần mềm độc hại nhưng không lây nhiễm cho các máy tính được cài đặt mặc định bằng tiếng Nga ”, - bà Eoyang nói.

Đại diện của Bộ lưu ý rằng "một số chính phủ cho phép các tin tặc được thuê kiếm tiền thu lợi cá nhân thông qua hành động tội phạm mạng, đó là hành vi không phù hợp với các quốc gia có trách nhiệm trong không gian mạng".

Ngoại trưởng Antony Blinken và Tổng thống Joe Biden. Tháng 5 năm 2021. Ảnh tập tin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2021
Hoa Kỳ muốn thành lập liên minh về đấu tranh chống tin tặc

Bà nói thêm rằng các đối thủ của Mỹ "tạo môi trường thuận lợi cho các nhóm tin tặc thực hiện tống tiền trên mạng bằng cách cho phép chúng hoạt động trong biên giới nước họ và lẩn trốn sự truy đuổi", trong khi đó những kẻ tội phạm "tránh tấn công vào doanh nghiệp và hệ thống chính phủ của nước sở tại".

Hoa Kỳ kêu gọi các quốc gia có trách nhiệm “hành động chống lại bọn tội phạm thực hiện những hoạt động liên quan đến hành vi tống tiền từ lãnh thổ của họ”, bà Eoyang nhấn mạnh.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала