Thượng tướng Phan Văn Giang nói về chính sách quốc phòng Việt Nam và Biển Đông

© Ảnh : Phạm Kiên - TTXVNThượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tham dự và phát biểu tại hội nghị trực tuyến An ninh Quốc tế Moscow (Liên Bang Nga) lần thứ 9.
Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tham dự và phát biểu tại hội nghị trực tuyến An ninh Quốc tế Moscow (Liên Bang Nga) lần thứ 9. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2021
Đăng ký
Bộ trưởng Quốc phòng, Thượng tướng Phan Văn Giang lên tiếng về chính sách quốc phòng Việt Nam khẳng định tất cả đều “mang tính chất hòa bình và tự vệ”.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam khẳng định Nga giúp duy trì sự cân bằng trong khu vực, ngăn ngừa xung đột và chiến tranh, giảm chạy đua vũ trang, góp phần duy trì môi trường hòa bình, bảo đảm an ninh và ổn định ở khu vực.

Đối với vấn đề Biển Đông, Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang nêu rõ, Hà Nội sẽ kiên quyết, kiên trì đấu tranh, giải quyết bất đồng, trong đó có tranh chấp trên Biển Đông bằng biện pháp hòa bình.

Sự thật lịch sử không thể thay đổi

Như Sputnik Việt Nam đã đưa tin về Phiên họp toàn thế thứ 2, Hội nghị An ninh Quốc tế Moskva lần thứ 9 với chủ đề “Các quan điểm chiến lược về an ninh khu vực” với những nội dung được lãnh đạo quốc phòng cấp cao Nga – Đại tướng Sergei Shoigu, Bộ trưởng Quốc phòng Liên Bang Nga cùng lãnh đạo quân đội cấp cao các nước đưa ra bàn thảo.

Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng phát biểu tại hội nghị trực tuyến An ninh Quốc tế Moskva (Liên Bang Nga) lần thứ 9. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2021
Việt Nam ghi nhớ vai trò quyết định của Liên Xô để có được chiến thắng trong Chiến tranh thế giới thứ hai

Tham dự sự kiện này, bên cạnh việc công nhận và đánh giá cao những đóng góp của quân đội và nhân dân Liên Xô, trong đó Liên bang Nga trong cuộc chiến chống chủ nghĩa phát xít, đồng thời khẳng định Việt Nam cũng như các quốc gia yêu chuộng hòa bình tại khu vực và trên thế giới luôn khắc ghi vai trò chủ chốt, mang tính quyết định của Liên Xô đối với chiến thắng trong Chiến tranh Thế giới lần thứ hai, Thượng tướng Phan Văn Giang còn nêu rõ chính sách quốc phòng Việt Nam mang tính chất hòa bình, tự vệ.

Hội nghị An ninh quốc tế Moskva lần thứ 9 có 5 phiên toàn thể, gồm: Sự ổn định chiến lược: Chuyển đổi và triển vọng, Khu vực châu Á-Thái Bình Dương trong bối cảnh chính trị toàn cầu, Hợp tác quân sự và kỹ thuật - quân sự giữa Liên bang Nga và các nước Trung Đông - châu Phi như một yếu tố chính trong việc củng cố an ninh khu vực.

© Ảnh : Phạm Kiên - TTXVNThượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tham dự và phát biểu tại hội nghị trực tuyến An ninh Quốc tế Moscow (Liên Bang Nga) lần thứ 9.
Thượng tướng Phan Văn Giang nói về chính sách quốc phòng Việt Nam và Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2021
Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tham dự và phát biểu tại hội nghị trực tuyến An ninh Quốc tế Moscow (Liên Bang Nga) lần thứ 9.

Ngoài ra, còn có các phiên họp nhằm bàn về sự phối hợp hành động về quân sự như một yếu tố trong đấu tranh chống các thách thức và mối đe dọa khu vực tại Mỹ - Latin và Tây bán cầu, An ninh châu Âu: Các xu hướng và triển vọng. Cùng với đó là hai phiên hội thảo chuyên đề: Vai trò của các cơ quan quốc phòng trong đấu tranh chống Covid-19 và An ninh thông tin: Các vấn đề và giải pháp.

Nga giúp duy trì sự cân bằng trong khu vực

Trong bài phát biểu của mình, Thượng tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng điểm lại các thách thức an ninh đang diễn ra tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Tướng Phan Văn Giang nhấn mạnh vai trò quan trọng của các cơ chế hợp tác đa phương khu vực, đặc biệt là cơ chế Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN Mở rộng (ADMM+) trong duy trì hòa bình, an ninh khu vực.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang phát biểu tại buổi làm việc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2021
Tướng Phan Văn Giang: Quân đội Việt Nam bảo đảm chế độ 'sẵn sàng chiến đấu'

Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam cũng nhấn mạnh vai trò hiện nay của Liên bang Nga trong khu vực, đặc biệt là hợp tác trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộng, những đề xuất hợp tác đa phương của Nga với ASEAN, các Cuộc gặp không chính thức Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN-Nga, Diễn tập Hàng hải ASEAN-Nga cũng như các hoạt động đa phương quốc tế do Bộ Quốc phòng Liên bang Nga khởi xướng và chủ trì tổ chức, trong đó có Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games).

Bộ trưởng Phan Văn Giang đánh giá, những hoạt động thực tế này đã góp phần củng cố sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau, làm tiền đề cho các hoạt động hợp tác cũng như tăng cường khả năng phối hợp hoạt động chung giữa các lực lượng tham gia.

“Đây là minh chứng cho việc Nga đang ngày càng khẳng định vai trò của mình tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đẩy mạnh hơn nữa hợp tác và quan hệ hữu nghị với các nước ASEAN, trở thành nhân tố tích cực cùng ASEAN duy trì sự cân bằng trong khu vực, ngăn ngừa xung đột và chiến tranh, giảm chạy đua vũ trang, góp phần duy trì môi trường hòa bình, bảo đảm an ninh và ổn định ở khu vực”, người đứng đầu Bộ Quốc phòng Việt Nam nói.

Chính sách quốc phòng Việt Nam mang tính chất hòa bình và tự vệ

Đáng chú ý, trong bài phát biểu, Thượng tướng Phan Văn Giang khẳng định lại chính sách quốc phòng của Việt Nam mang tính chất hòa bình và tự vệ.

Thượng tướng Phan Văn Giang, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng phát biểu chào mừng - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2020
Tướng Phan Văn Giang nói về Sức mạnh Quân đội và chính sách quốc phòng của Việt Nam

Ông Phan Văn Giang khẳng định lại nguyên tắc giải quyết các tranh chấp, bất đồng, trong đó có tranh chấp trên Biển Đông bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế, tích cực, chủ động hợp tác với các nước, trong đó có Nga nhằm bảo vệ môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước, cũng như cam kết của Việt Nam đóng góp cho nền hòa bình chung.

Bộ trưởng Phan Văn Giang nhấn mạnh, từ những kinh nghiệm xương máu của dân tộc mình, Việt Nam hiểu giá trị của hòa bình, và cũng sẽ làm hết sức mình để đóng góp cho công cuộc bảo vệ hòa bình vì lợi ích không chỉ của Hà Nội mà còn là của tất cả các quốc gia khác.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала