Ai là người đưa ra quyết định để tàu khu trục của Anh đi lại gần Crưm?

© Sputnik / Russian Defence Ministry / Chuyển đến kho ảnhTàu hộ vệ Khu trục hạm Hải quân Anh trong khu vực Cape Fiolent
Tàu hộ vệ Khu trục hạm Hải quân Anh trong khu vực Cape Fiolent - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quyết định cuối cùng về việc di chuyển của tàu khu trục Defender của Anh ở Biển Đen là của Thủ tướng Vương quốc Anh Boris Johnson, báo Telegraph trích dẫn các nguồn tin trong Bộ Quốc phòng.

Theo tờ báo, Bộ trưởng Ngoại giao Anh Dominic Raab trước đó đã bày tỏ quan ngại về kế hoạch của Bộ trưởng Quốc phòng Ben Wallace điều tàu khu trục di chuyển theo lộ trình này.

"Quyết định đã được thông báo tới Phố Downing để Thủ tướng đưa ra lựa chọn cuối cùng. Chỉ thị đã được chuyển cho tàu khu trục 45 Defender vào hôm thứ Hai", - tờ báo viết.

Theo tin báo đăng, cuộc bàn bạc trong chính phủ cho thấy rằng trước khi quyết định việc này đã xác định có rủi ro.

Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2021
Ở Nga cho rằng Mỹ có tham gia vào vụ tàu khu trục Defender

Sự cố tàu khu trục Anh

Hôm thứ Tư, Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng tàu khu trục Defender của Anh đã vượt biên giới đi vào lãnh hải của Nga gần mũi Fiolent (thuộc Crưm). Sau đó, tàu biên phòng Nga đã nổ súng cảnh cáo, máy bay Su-24M thả "bom cảnh cáo" dọc tuyến di chuyển của tàu khu trục. Bộ Quốc phòng và Thủ tướng Anh tuyên bố rằng tàu khu trục không bị bắn và không di chuyển trong lãnh hải của Nga. Phía Anh khẳng định con tàu đã đi qua lãnh hải Ukraine một cách hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế. Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Anh cũng nói rằng Nga đang tiến hành bắn diễn tập ở Biển Đen và đã báo trước với "cộng đồng hàng hải" về hoạt động của họ.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала