Binh sĩ trẻ em gây ra vụ thảm sát 130 người ở châu Phi

© REUTERS / Siegfried Modolasúng
súng - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), dẫn lời chính quyền địa phương cho biết tại Burkina Faso đã diễn ra vụ thảm sát do các binh sĩ trẻ em từ 12-14 tuổi thực hiện, khiến hơn 100 người thiệt mạng.

Đầu tháng 6, có thông tin cho biết những người đàn ông vũ trang đã tấn công ngôi làng ở phía bắc Burkina Faso. Theo các phương tiện truyền thông, khoảng 170 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công. Burkina Faso đã tuyên bố quốc tang ba ngày.

 Trại tỵ nạn Er-Rukban - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2019
Thông tin từ Syria về việc một gia đình bị các chiến binh giết hại trong trại "Rukban"

Lính trẻ em phạm tội giết người hàng loạt

UNICEF lưu ý rằng 130 dân thường, kể cả nhiều trẻ em, đã bị chết trong cuộc tấn công.

"Theo các nhà chức trách, nhóm vũ trang chủ yếu bao gồm trẻ em và thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 12 đến 14" - UNICEF cho biết trong một tuyên bố.

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc lên án mạnh mẽ các nhóm vũ trang tuyển dụng trẻ em và thanh thiếu niên, và gọi những hành động như vậy là "vi phạm nghiêm trọng các quyền cơ bản". Sau vụ tấn công ở làng Solhan thuộc vùng Sahel, UNICEF đã điều động viện trợ nhân đạo khẩn cấp để hỗ trợ chính phủ và chính quyền địa phương.

Đặc biệt, UNICEF đã cung cấp nước, thực phẩm, chỗ ở và những thứ cần thiết cho 13 000 người phải rời bỏ nhà cửa. Theo UNICEF, cả nước hiện có hơn 1,2 triệu người phải di dời, trong đó có 61% trẻ em.

Các khu vực ở phía bắc Burkina Faso, giáp với Niger và Mali, bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi các cuộc tấn công của các chiến binh al-Qaeda* và IS*. Kể từ năm 2015, tỷ lệ các cuộc tấn công vũ trang nhằm vào dân thường gia tăng đã buộc chính quyền nước này phải sơ tán một số ngôi làng trong khu vực.

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала