Hoa Kỳ giành vị trí dẫn đầu về trí tuệ nhân tạo nhờ cạnh tranh với Trung Quốc và Nga

© Ảnh : Pixabay / Gerd AltmannTrí tuệ nhân tạo
Trí tuệ nhân tạo  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ giành vị trí dẫn đầu trong nghiên cứu công nghệ về trí tuệ nhân tạo, một phần cũng là do phải cạnh tranh với Nga và Trung Quốc. Đó là nhận định của Trung tướng Michael Groen, Giám đốc Trung tâm liên hợp nghiên cứu trí tuệ nhân tạo của Lầu Năm Góc trong một cuộc họp báo.
“Chúng tôi thật sự đã giành được ưu thế hoàn toàn trong lĩnh vực này, chúng tôi sử dụng trí tuệ nhân tạo và giải pháp công nghệ mới để giải quyết những vấn đề đặc biệt phức tạp”, - ông Groen nói.

Theo ông, vai trò lãnh đạo của Mỹ "được thúc đẩy rõ ràng nhờ có sự cạnh tranh" với các nước như Nga và Trung Quốc.

Gian hàng Sberbank tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Expoforum - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2021
Trung Quốc và Mỹ dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực AI, Nga đứng đầu quá trình điều chỉnh hoạt động này

Vị tướng nhấn mạnh Lầu Năm Góc và các cơ quan an ninh Mỹ coi công nghệ trí tuệ nhân tạo là cơ hội để bảo toàn và gia tăng “ưu thế quân sự của mình”. Bộ Quốc phòng Mỹ đang tích cực triển khai công nghệ này trong các quân binh chủng khác nhau, chẳng hạn như trong Lực lượng Hải quân.

Hỗ trợ tài chính cho các công ty công nghệ

Trước đó, vào ngày 9/6, Thượng viện Mỹ đã thông qua khoản hỗ trợ hơn 200 tỷ USD cho các công ty công nghệ trong vòng 5 năm tới để cạnh tranh với Trung Quốc trong bối cảnh toàn cầu thiếu vi mạch. Nguồn kinh phí này sẽ được phân bổ để phát triển lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, chất bán dẫn, robot và máy tính công suất cao.

Theo luật, 120 tỷ USD trong tổng số tiền trên được đầu tư để phát triển khoa học và công nghệ ở Hoa Kỳ, khoảng 53 tỷ USD - để sản xuất và nghiên cứu chip bán dẫn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала